NGUYỄN CẨM XUYÊN

  • Tên thật: Nguyễn Văn Duận
  • Siuh ngày 18. 01. 1950 tại Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
  • Năm 1955: Di cư vào Nam.
  • 1973 : tốt nghiêp Cử nhân Giáo khoa Triết học và Cử nhân Văn khoa.
  • Trước và sau 1975: Dạy học tại Đà Lạt và Ninh Thuận.


  • TÁC PHẨM ĐĂNG TẢI TRÊN VIỆT VĂN MỚI

    BIÊN LUẬN

  • CÓ THÌ CÓ TỰ MẢY MAY, KHÔNG THÌ CẢ THẾ GIAN NÀY CŨNG KHÔNG.
  • “NGÔN HOÀI”: MỘT BÀI KỆ THIỀN RẤT KHÓ DỊCH.
  • HỒ ĐIỆP MỘNG VÀ THƠ NGUYỄN BÍNH
  • RỠ MÌNH LẠ VẺ CÂN ĐAI, HÃY CÒN HÀM ÉN MÀY NGÀI NHƯ XƯA.
  • CÓ PHẢI BÀI THƠ “ĐỘC TIỂU THANH KÍ” CỦA NGUYỄN DU TỪNG BỊ NGỤY TÁC ?
  • TIẾNG GẦM CỦA SƯ TỬ HÀ ĐÔNG
  • CHẲNG BIẾT BA TRĂM NĂM LẺ NỮA, NGƯỜI ĐỜI AI KHÓC TỐ NHƯ CHĂNG ?
  • VẺ ĐẸP THUÝ VÂN và NHỮNG NGỘ NHẬN
  • LIÊU TRAI CHÍ DỊ: CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG TRONG CÕI MỘNG
  • NÚI VỌNG PHU; NHỮNG THIẾU PHỤ CHỜ CHỒNG MUÔN KIẾP
  • NGUYỄN BÍNH ĐỜI VÀ THƠ
  • MỸ NHÂN TỰ CỔ NHƯ DANH TƯỚNG BẤT HỨA NHÂN GIAN KIẾN BẠCH ĐẦU
  • ĐOÀN THỊ ĐIỂM và NGUYỄN THỊ ĐIỂM; AI ĐÃ DỊCH CHINH PHỤ NGÂM RA CHỮ NÔM ?
  • LÁ TRÚC CHE NGANG MẶT CHỮ ĐIỀN
  • PHỤ ĐỒNG TIÊN, MỘT NÉT VĂN HOÁ DÂN GIAN XƯA.
  • “MỘNG THẦN CHÂU”
  • CÁI CHẾT OAN UỔNG CỦA NAM PHƯƠNG HOÀNG HẬU
  • BẢNG NHÃN LÊ QUÝ ĐÔN VÀ NHỮNG BÀI VĂN NÔM LƯU GIỮ TẠI ĐẠI HỌC YALE – HOA KỲ
  • KỈ NIỆM VỀ MỘT BÀI THƠ VÀ MỘT CÂU HỎI CHƯA LỜI ĐÁP
  • NGUYỄN DU-HỒ XUÂN HƯƠNG; CUỘC TÌNH THƠ HAY ẢO MỘNG ?
  • “MẤY CHÙM TRƯỚC GIẬU HOA NĂM NGOÁI…” ............
  • LUẬN VỀ CHỮ DUYÊN
  • “TIẾNG CHUÔNG THIÊN MỤ ” HAY “TIẾNG CHUÔNG TRẤN VŨ ” ?
  • NHÂN VẬT “TIỂU THANH” TRONG “ĐỘC TIỂU THANH KÍ” CỦA NGUYỄN DU.
  • BÍCH CÂU KÌ NGỘ, MỘT TRUYỆN NÔM THUẦN VIỆT BỊ LÃNG QUÊN
  • ĐÔI CÂU ĐỐI ĐỘC ĐÁO CỦA VĂN THÂN VIẾNG CỤ PHAN ĐÌNH PHÙNG.
  • NGƯỜI CUNG NỮ TRONG CUNG OÁN NGÂM LÀ NHÂN VẬT ƯỚC LỆ
  • “NỬA NĂM TIÊN CẢNH, MỘT BƯỚC TRẦN AI…”
  • MẠC VỊ XUÂN TÀN HOA LẠC TẬN
  • “NỬA NĂM TIÊN CẢNH, MỘT BƯỚC TRẦN AI…”
  • TỪ GHI CHÉP VỀ VƯƠNG THÚY KIỀU TRONG MINH SỬ ĐẾN TRUYỆN KIỀU CỦA NGUYỄN DU
  • NHẤT PHIẾN TÀI TÌNH THIÊN CỔ LỤY
  • “… CANH GÀ THỌ XƯƠNG” CHUYỆN BỊA NHƯ THẬT
  • ĐÃ ĐĂNG TẢI TRÊN NEWVIETART.COM

    Mạc Vị Xuân Tàn Hoa Lạc Tận ...NHẤT PHIẾN TÀI TÌNH THIÊN CỔ LỤYTỪ “KIM VÂN KIỀU TRUYỆN” CỦA THANH TÂM TÀI NHÂN ĐẾN “TRUYỆN KIỀU” CỦA NGUYỄN DUNGUYỄN DU KHÔNG DỊCH “KIM VÂN KIỀU TRUYỆN” CỦA THANH TÂM TÀI NHÂN RA TIẾNG VIỆTVẺ ĐẸP THUÝ VÂN và NHỮNG NGỘ NHẬNRỠ MÌNH LẠ VẺ CÂN ĐAI, HÃY CÒN HÀM ÉN MÀY NGÀI NHƯ XƯA.NGƯỜI CUNG NỮ TRONG CUNG OÁN NGÂM LÀ NHÂN VẬT ƯỚC LỆ“CÒ KÈ BỚT MỘT THÊM HAI, GIỜ LÂU NGÃ GIÁ VÂNG NGOÀI BỐN TRĂM…”CAO BIỀN MỘT NHÂN VẬT NHIỀU HUYỀN THOẠICÓ THÌ CÓ TỰ MẢY MAY, KHÔNG THÌ CẢ THẾ GIAN NÀY CŨNG KHÔNG.ĐÃ HƠN 70 NĂM QUA, T.T.Kh. VÀ CHUYỆN TÌNH THƠ “HAI SẮC HOA TI GÔN” VẪN TƯƠI NGUYÊN MÀU BÍ ẨN“NỬA NĂM TIÊN CẢNH, MỘT BƯỚC TRẦN AI…”“MẤY CHÙM TRƯỚC GIẬU HOA NĂM NGOÁI…” : TIẾNG THỞ DÀI BUỒN TRONG NỖI ĐAU MẤT NƯỚC.LIÊU TRAI CHÍ DỊ: CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG TRONG CÕI MỘNG.NÚI VỌNG PHU; NHỮNG THIẾU PHỤ CHỜ CHỒNG MUÔN KIẾPHỒ ĐIỆP MỘNG VÀ THƠ NGUYỄN BÍNH.VỤ ÁN LỆ CHI VIÊN : MỘT THỦ ĐOẠN, MỘT ÂM MƯU TÀN BẠO.MỸ NHÂN TỰ CỔ NHƯ DANH TƯỚNG BẤT HỨA NHÂN GIAN KIẾN BẠCH ĐẦUHỒ XUÂN HƯƠNG - HUYỀN THOẠI VÀ SỰ THỰC.“NGÔN HOÀI”: MỘT BÀI KỆ THIỀN RẤT KHÓ DỊCH.T.T.Kh. VÀ CHUYỆN TÌNH THƠ “HAI SẮC HOA TI GÔN” VẪN TƯƠI NGUYÊN MÀU BÍ ẨN.NGUYỄN DU-HỒ XUÂN HƯƠNG; CUỘC TÌNH THƠ HAY ẢO MỘNG ?TRUY TÌM GỐC TÍCH ĐÔI CÂU ĐỐI THIỀN TÔNGPHAN BỘI CHÂU VÀ BIA MỘ HAI CON CHÓĐOÀN THỊ ĐIỂM và NGUYỄN THỊ ĐIỂM; AI ĐÃ DỊCH CHINH PHỤ NGÂM RA CHỮ NÔM ?“Tần Cung Oán” Có Phải Là Tác Phẩm Của Ôn Như Hầu ?