HOÀNG GIA CƯƠNG

  • Tên khai sinh: Hoàng Gia Cương
  • Bút danh: Hoàng Gia Cương, Dương Ca, Ưng Cơ …
  • Sinh ngày: 25.10.1942 tại thôn Minh Lệ, Quảng Minh, Quảng Trạch, Quảng Bình.
  • Hiện cư ngụ tại 104 ngõ Lương Sử C; p. Văn Chương; q. Đống Đa, Hà Nội.
  • Nghề: Kỹ sư Vô tuyến điện
  • Nghiệp: làm thơ, Hội viên hội Nhà Văn Hà Nội.
  • Các tác phẩm chính đã xuất bản :

  • Lặng lẽ thời gian (Thơ, NXB Thanh Niên 1997)
  • Lắng đọng (Thơ, NXB Hội Nhà Văn 2001)
  • Trong cõi vô biên (Thơ, NXB Hội Nhà Văn 2005)
  • Trãi nghiệm với thời gian (Thơ, NXB Hội Nhà Văn 2010)
  • Theo dòng thời gian (Tuyển thơ, NXB Văn Học 2013)
  • Cổ tích cho mai sau (Truyện & Ký, NXB Quân Đội Nhân Dân 2006)



  • TÁC PHẨM ĐĂNG TẢI TRONG VIỆT VĂN MỚI

    NGÕ CẤM CHỈNGÕ TẠM THƯƠNG EM CÓ VỀ HÀ NỘI ?LỬA VÀ GIÓGỬI NGƯỜI PHƯƠNG XACƠN BÃO NHỎ VÊNH ĐÊMGHEN THẦMLÀNG XƯACHIỀU HỒ TÂYTRĂNG MƯỜI SÁUTHÁC TIÊNSẮM TẾTĐI LỄ ĐỀN BÀ CHÚA KHOCHỢ HOA XUÂNTRẨY HỘI CHÙA HƯƠNGMƯA XUÂNLỘC XUÂNNGÀY XUÂN LỄ PHẬT LÊN CHÙABiên Giới!CẦU LONG BIÊNXem Pavarotti HátTuổi Bảy MươiKý ức buồnNgẫmTRƯỚC LŨ CƯỚP BIỂNGửi Các Bạn Thơ Của Tôibên hông là "nước lạ"TRƯỚC NẤM MỒ CỦA MẸMẠ ƠI !Dưới chân tượng Đan tê (**)Quê TôiCây Muống BiểnLướt Qua Mù Cang ChảiVỀ THĂM LẠI NÀ LÌNHSAU 50 NĂM XA CÁCHTIẾT LẬP ĐÔNGVỀ LÀNG MỘ TRẠCHMẤT NGỦĐÊM NOELTờ Lịch Cuối CùngCON VẸTVề Thăm Lại Chốn XưaNGÀY CUỐI NĂM GẶP BẠN YÊU THƠTrong Giấc Mơ Con Gặp Cụ Mạc Đĩnh ChiBÀI CA CUỘC ĐỜINhân Ngày "Cá Tháng Tư"Nhật Ký Chuyến Viễn Du Miền Tây Nam BộViếng Lăng Mạc CửuThân phậnMƯA MÙA HẠĐời quạtTUỔI TRÒN TRĂNGTÍN NGƯỠNGCHỢ NHÔNGTRÒ CHUYỆN CÙNG LAPTOPBẤT CHỢT THU VỀCHỜ MỘT CÂU EM NÓIĐà Lạt!THƯỜNG NHẬTMỘT GÓC NHÌN HÀ NỘIVới Tờ Lịch Đầu NămNGHĨ VỀ THƠVIẾNG ĐỀN THỜ NGUYỄN TRÃIChính KháchGiữa Dòng Đời Cuộn XoáyMình lên đỉnh núi làm thơDÁNG CÂYTRÊN CHÓP ĐỈNH NHÀ THỜ SANPETRO (*)Nghiệp Làm ThơGà Chưa Gáy SángLang Thang Qua Các Tỉnh ThànhVỆT NẮNG XẾ CHIỀUNGÃ BA ĐÔNG DƯƠNGHÀNH HƯƠNGHÀNH HƯƠNG VỀ BÚT THÁPVỀ PHONG CHÂUXÓM CHỢ VẦUCát Bụi Mịt MùCủ Khoai Ngày Ấy Thầy ChoCái Đẹp Đè Bẹp Cái Nết !Ngày Xuân Đi Chợ Cầu MayDư Vị Đắng CayTừ Di Cảo Của Cha TôiMột Kỷ Niệm về Nhạc sĩ Thuận Yến.- Minh Lệ - Làng Mang Tên Huyền Thoại Một Tình YêuGốc Chay Vườn CũChợt Đã Thu Tràn Năm Cửa ÔĐây Thăng Long, Đây Đông Đô, Đây Hà Nội...Thăm Vườn Bùi của Cụ Tam Nguyên Yên ĐỗBông Hoa Rừng Ngày ẤyBằng Lăng TímTrái Bần Một Thuở Xanh NonMột Kỷ Niệm Về “Người Yêu Thơ Nhất Nước”Từ Bài Thơ Nghịch Của Một Bậc Túc NhoMùa Xuân Trở LạiTiếng Cười Giòn... Tan!Xích Lô ĐêmNước Mắt Ngày VuiTấm Lưới Mụ Phù ThủyNiềm Hạnh Phúc Đơn Sơ Giữa Một Thời Cơ CựcXổ SốTôi Đã Đến Tận "Chân Trời Góc Bể"Nhân Ngày Thơ Việt Nam Nhớ Về Một Nhà ThơTại Anh, Tại Ả...Bên Nào Nặng Hơn?