VƯƠNG LIÊM

  • Sinh năm : 1936
  • Nguyên quán : Sóc Trăng
  • Thường trú : Quận Bình Thạnh TP Hồ Chí Minh
  • Dạy học, viết báo, viết sách
  • Ngành học : Sư phạm - Quản trị kinh doanh
  • Sinh hoạt ở Hội Người cao tuổi, CLB Sách xưa & nay
  • TÁC PHẨM ĐÃ XUẤT BẢN :

  • 17 vấn đề của doanh nghiệp (1998)
  • Doanh nghiệp vừa & nhỏ (1999)
  • Kinh tế học Internet – Từ thương mại điện tử đến chính phủ điện tử (2001)
  • Thương mại trong nền kinh tế thị trường (2002)
  • Nền kinh tế tri thức (2003)
  • Đồng quê Nam Bộ thập niên 40 (2004)
  • Nhật ký người nữ biệt động trên đường Hồ Chí Minh (2005)
  • Về vùng đất cổ miền Đông Nam Bộ (2005)
  • Triết lý kinh doanh (2005)
  • Bên dòng Nhiêu Lộc (2005)
  • Cung đường Trường Sơn (2006)
  • Du lịch xứ chùa Tháp (2007)
  • Cụ Mười Lụa (2008)
  • Thuật bán hàng hiện đại (2009)
  • Huỳnh Văn Một - người con trung dũng của Đức Hòa - Chợ Lớn 2010).
  • Bà 6 Hộ - Tấm lòng vàng (2012).
  • Chuyện về một nữ Biệt động thành (2017).





  • TÁC PHẨM ĐĂNG TẢI TRÊN VIỆT VĂN MỚI

    ĐÃ ĐĂNG TẢI TRÊN NEWVIETART.COM

    NHO GIÁO VÀ VĂN HỌC ĐẤT GIA ĐỊNH Thành Quy - Gia Định có vị trí “ở trong sông” giống thành Thăng Long - Hà Nội Tư Tưởng “Tam Giáo Đồng Nguyên” Ở Việt Nam Thể Hiện Từ Trong Chiếu Dời Đô 1.000 Năm Trước ĐÔI ĐIỀU VỀ BÀI THƠ PHONG KIỀU DẠ BẠC Sapa - Thành Phố Du Lịch Cổ Trong Thời Kỳ Mới ở Việt Nam NHÀ THƠ YÊU NƯỚC NGUYỄN DU và Bài Thơ Quỷ Môn Quan Hồ núi Cốc – dòng sông Công, từ huyền thoại đến hiện thực Thử đi tìm vị trí cũ của huyện Mê Linh quê hương, kinh đô và căn cứ địa kháng chiến của Hai Bà Trưng Đôi Điều về Văn Miếu Trấn Biên Thờ Khổng Tử ? Quốc sư Vạn Hạnh Nhà Thiết Kế Khai Sinh Triều Đại nhà Lý Về U Minh - Thăm Lại Vùng Đất Của Nền Văn Minh “Miệt Thứ” - Nhà Thơ Say Tản Đà ăn Tết Năm 1927 tại Sài Gòn 152 Năm Thành Gia Định Thất Thủ (1859-2011) và Cuộc Kháng Chiến Chống Thực Dân Pháp Xâm Lược Một Anh Hùng Áo Vải Làm Nên Hai Chiến Thắng Chống Ngoại Xâm Vào Đầu Mùa Xuân 1785 và 1789 Ba Bản Tuyên Ngôn Độc Lập – một khí phách, một quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc của dân tộc Việt Nam suốt 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội - Từ Miếu Bà Chúa Xứ đến Tháp Chăm Po Nagar và Chùa Bà Ấn giáo Mariamman Khởi Nghĩa Hai Bà Trưng – Phong Trào Chống Ngoại Xâm Đầu Tiên Của Phụ Nữ Việt Nam Vào Đầu Thế Kỷ I. TÌM LẠI NGUỒN GỐC DÂN TỘC, ĐẤT TỔ THỜI VUA HÙNG Từ Khu Biệt Điện Trần Lệ Xuân đến Trung Tâm Lưu Trữ Quốc Gia IV – Đà Lạt Kỷ Niệm 626 Năm Ngày Sinh của Lê Lợi Lịch Sử Của Đền Ấn Độ ở Việt Nam Một Thoáng Malaysia – Singapore, 2 Con Rồng Châu Á Đang Bay Bổng Trong Thời Kỳ Mới BÀI THƠ QUỶ MÔN QUAN CỦA NGUYỄN DU Chuyện Phong Thủy Ở Singapore Du Lịch Nam Cát Tiên – Về Với Di Tích của Vương Quốc Phù Nam Một Thời Để Nhớ. Đôi Điều Về Triều Nhà Nguyễn Đổi Chữ “Long” (Rồng) Thành Chữ “Long” (Thịnh). Trần Hưng Đạo Vương – Nhà Tổ Chức Quân Sự và Chính Trị Tạo Được Sự Đoàn Kết Triều Trần Chiến Thắng Ba Cuộc Xâm Lăng của Mông – Nguyên. Thử Nhìn Lại Hậu Quả Hai Cuộc Chinh Phục Trung Quốc của Mông Cổ ở Thế Kỷ XIII và Mãn Thanh ở Thế Kỷ XVII. Cảm Nghĩ Về Một Thành Phố Bình Yên : Trẻ Đẹp Nhưng Già Giặn Thời Đại Hùng Vương và Nhà Nước Văn Lang ... Dân tộc Việt Nam - Lịch Sử Dựng Nước và Giữ Nước ... Chủ Quyền Việt Nam về Hoàng Sa và Trường Sa Trong Sách Giáo Khoa Cũ Nên Dựng Bia Đá “Lấy Lại Hoàng Sa” ở Quảng Ngãi Biên Hòa – Vùng Đất Cổ Chùa Bà Ấn giáo – Đền Mariamman Ngày Nay “Nhà Dưỡng Lão Tình Thương Cho Người Cao Tuổi Neo Đơn” Nhà Hỏa Táng Từ Thiện ở Hồng Ngự Hoàng Sa – Cần Hành Động Hơn là Cần Chứng Cớ Từ Tín Ngưỡng Thờ Cúng Vua Hùng Tới Tín Ngưỡng Thờ Cúng Tổ Tiên Thành Phố Đà Nẵng Ngày Nay Với Góc Nhìn Văn – Sử - Địa Ngày Xưa Chung Quanh Hiệp Định Paris về Đình Chiến và Lập Lại Hòa Bình ở Việt Nam Một Thoáng Du Lịch Sinh Thái Bà Nà – Đà Nẵng Thăm Huyện Cần Giờ và Huyện Đức Huệ Gia Đình và Đất Nước Việt Nam Hình Thành Từ Thời Đại Hùng Vương - Một Niềm Tự Hào Của Dân Tộc Về Lại Vùng Đất “Văn Minh Miệt Vườn” Ngày Xưa của Cố Nhà Văn Sơn Nam Đàn Xã Tắc – Di Sản Lịch Sử - Văn Hóa Vật Thể Thời Nhà Lý Nên Được Phục Hồi và Bảo Tồn Du lịch Xứ sở của Triệu Voi (Lán Xạng) – Vùng đất mới vươn lên trong khu vực Đông Nam châu Á. Thần Sư Tử ở Đền Bà Ấn Giáo Quận 1 Lá Thư Không Niêm Gởi Ông Tập Cận Bình Một Thoáng Trên Sông Nước Tiền Giang – Du Lịch Sinh Thái Miệt Vườn Lá Thư Không Niêm Thứ Hai Gởi Ông Ban Ki – Moon Tổng Thư Ký Hợp Quốc. Ôn Cố Tri Tân - Suy Nghĩ Về Một Điên Biên Phủ Trên Biển Đông. Đôi Điều Mạn Đàm với Nhân Dân Trung Hoa Anh Em "Trong Máu Người Trung Quốc Không Có Gen Xâm Lược" Tản Mạn Về Sự Tồn Tại Hay Không Tồn Tại của Tổ Chức Quốc Tế Liên Hiệp Quốc Du lịch sinh thái Mũi Né – Phan Thiết, một chuyến đi khám phá Văn – Sử - Địa của miền Cực Nam Trung Bộ Việt Nam Lễ Hiến Tế Bằng Lửa của Ấn giáo và Vai Trò của Thần Lửa Agni Nam Bộ Kháng Chiến – Liên Hiệp Quốc Không Ngăn Cản Chiến Tranh Thế Giới lần III Kỷ Niệm 40 Năm “Ngày Ký Giả Đi Ăn Mày” - Cuộc Kháng Chiến Công Khai Của Giới Báo Chí Sài Gòn Nhà Thơ “Hoa Trắng Thôi Cài Trên Áo Tím” Đã Ra Đi ! Đôi Lời Góp Ý Với Quốc Hội Cánh Tay Ma Quỷ Bên Cổ Tháp Gopura Đền Bà Mariamman! Đôi Điều Về Văn Bia “Truyền Thống Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định” Chiến Thắng Rạch Gầm – Xoài Mút (Tiền Giang) Đã Kế Thừa Nghệ Thuật Thủy Chiến .... Câu Chuyện Về Phố Cây Xanh Hà Nội và Dòng Sông Đại Phố Biên Hòa Lấp Sông Đồng Nai Làm Dự Án – Tăng Lực Nhanh Hơn Cho “Biến Đổi Khí Hậu Toàn Cầu” ở Miền Nam Việt Nam Có Một Phụ Nữ Mang Tên “Nhất Chi Mai” Tự Thiêu Cho Hòa Bình Việt Nam Năm 1967. 40 Năm Nhìn Lại – Ngày Thành Phố Sài Gòn Được Giải Phóng (30/4/1975-30/4/2015) Đọc Lại Thư Của Cụ Phan Châu Trinh Gởi Nguyễn Ái Quốc Năm 1922 Chuyến Đi Về Nguồn Mỹ Tho – Tiền Giang Đầy Ý Nghĩa Văn - Xã - Sử - Địa Cuộc Khởi Nghĩa Nam Kỳ Ngày 23/11/1940 Đã Diễn Tập cho Tổng Khởi Nghĩa Tháng Tám 1945 Thàng Công. Từ Truyền Thuyết Đến Hiện Thực : Xưa, bà Nữ Oa đội đá vá trời - Nay, Tập Cận Bình lấn chiếm đảo Đông. Chùa Tứ Pháp ở Luy Lâu (Thuận Thành - Bắc Ninh, Việt Nam) - Di Tích Ấn Độ giáo từ đầu Công nguyên IS Chiếm Đóng Các Nước Trung Đông = Trung Quốc Chiếm Đóng Các Đảo Biển Đông Nhìn lại 37 năm Chiến tranh Việt Nam – Trung Quốc thời hiện đại (17/2/1979 – 17/2/2016) .... Những Bài Học Lịch Sử Về “Thương Dân Chống Rét, Chống Nóng” Tìm Về Cội Nguồn Việt Nam Cổ Đại và Quy Luật Muôn Đời “Cá Lớn Nuốt Cá Bé” của Trung Quốc Xưa và Nay. Khởi Nghĩa Hai Bà Trưng – Cuộc Kháng Chiến của Nhân Dân Việt Nam Chống Chính Quyền Đô Hộ Thời Kỳ Đầu 1.000 Năm Nô Lệ của Triều Đình Phong Kiến phương Bắc (40-43 sau Tây lịch). Niên Biểu Nước Việt Nam Bị Xâm Lược Từ Phương Bắc Đàng Sau Hiệu Ứng của Một Bản Tin Báo Chí – Nhiệm Vụ của Thông Tin - Báo Chí Là Gì ? Một Phiên Tòa, Một Phán Quyết Về Biển Đông – Lưu Danh Muôn Thuở. Sắc Thái Đa Thần của Ấn Độ Trong Tín Ngưỡng Dân Gian Việt Nam (1) Sắc Thái Đa Thần của Ấn Độ Trong Tín Ngưỡng Dân Gian Việt Nam - Chương 2 - Nguồn gốc Ấn Độ giáo : (2) Sắc Thái Đa Thần của Ấn Độ Trong Tín Ngưỡng Dân Gian Việt Nam - Chương 3- Tín ngưỡng Ấn Độ du nhập vào Việt Nam (3) Dòng Họ Trong Thơ Ca và Đạo Hiếu. Dòng Họ Ma và Dân Ca Quan Họ trong Đời Sống Văn Hóa Việt Nam Tham quan di tích Thành Luy Lâu cổ - huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh Nguồn Gốc Tín Ngưỡng Nữ Thần và Đền Mariamman Tại Quận 1 TP Hồ Chí Minh Người Ấn Ở Thành Phố Hồ Chí Minh – Quá Khứ và Hiện Tại Vài Suy Nghĩ Về Miếu Ông Tà Ở Khu Phố 4 Phường Bến Thành Quận 1 Về Câu Thơ Thiếu Chữ của Nhà Thơ Kiên Giang Tặng Nhà Văn Sơn Nam. Nhân Giỗ Tổ Hùng Vương Nhắc Lại Vua Kinh Dương ...