HUY UYÊN

  • Sinh 1950
  • Trước 75 thông dịch viên quân đội : SĐI/TQLC/HK
  • Có thơ đăng trên Văn,Khởi hành,Thời tập. Thời nay.
  • Tốt nghiệp ĐH Văn-Khoa Huế.
  • Học tập cải tạo và kinh tế mới Đồng Nai .
  • Freelance HDV/DL tiếng Anh từ 1994 đến nay.
  • Hiện ở ngoại ô Tp. Đà-Nẳng.



  • TÁC PHẨM ĐĂNG TẢI TRÊN VIỆT VĂN MỚI

    Ba mươi bảy năm thầm hỏi Đà-Nẳng giờ này mùa đã vào mưa Mùa thiếu nữ Con gái Tam-Kỳ Tháng tư, chỉ còn lại anh với nổi buồn Trường-Sa Sông Seine buồn Paris Strasbourg Bài thơ gởi một thiếu-úy Mắt lệ cho người ĐEM TÌNH GỞI CHÚA Hương Tam-Kỳ Đồng đội cũ Gởi người em Quảng-Trị Giáng-sinh ở Sài-gòn Giáng-sinh ở núi Hạnh-phúc buồn Treo tim người đầu dốc phai -tàn -úa Biệt hồ chiều Khúc bên đồi Tự khúc người Hạnh-phúc đau La Phum thôn Sài-gòn ngày về Kontum, nổi nhớ cuối năm 2012 Kon K'Tu ngày xuân em về Qui Nhơn , tình cũ Đak Tô ,ngày trở lại Đợi Người Về Đầu Xuân Gò-Nổi Ở bến Ninh-Kiều Ngày ở lại với Dalat Về với Saigon Tuổi nước độc 30-4-2013 Vĩnh biệt người Tháng tư Tháng giêng bên mẹ Đà-Nẳng 38 năm thầm hỏi Đêm Huế Em và Saigon Saigon 38 Con gái Saigon Người đàn ông đóng cửa và buồn Khi trở lại Cần-thơ Lại về Ia Drang Bến-Đá , sông chiều Xa em , về với biển Giấc mơ mẹ MƯA SÀI GÒN Xa Đà Nẳng Sông Hương Ly cà-phê cao-nguyên Hạnh-hoa thôn Thuyền trôi Cái-bè Đi giữa Sài-gòn Tết, em tôi và quê nhà Quê Nhà Vào Xuân Nổi Buồn Trận Mạc Một Lần Qua Cầu Đà-Rằng Bến Sông Quê Xưa Rồi Đà Lạt Em, Sông Quê Xa Rồi Trở Lại Tha-La Treo Tình Em Gái Sapa GỞI TÌNH VỀ XÓM ĐẠO Cuối Năm Về Quảng-Ngải Thư viết từ Quảng-trị CẦN THƠ 2 THƠ TỪ MIỀN ĐẤT KHỔ THEO EM VỀ QUẢNG-TRỊ XA RỒI QUẢNG-TRỊ GẶP EM BÊN BẾN SÔNG XƯA EM GÁI QUẢNG-TRỊ Những Ngày Ở Campuchia GỞI TÌNH VỀ SA-ĐÉC Xa rồi Đà-Lạt Lối về La-Hai Ngày Quay Lại Bern Một mình với Thạch-Hãn Bên sông Trà-Khúc Chiều qua Tiền-giang Đêm ở phà Vàm-cống Qua phà Hậu-giang 10 năm trước Chiều Bến-tre Một lần về Bến-Tre Trà-Vinh ngày theo em về. XA LONG-KHÁNH. Lên Chư-Pao Sao em chưa về Sơn-Tây ? Lại về bến đò Thừa-phủ Hội-an,những lần về . Mưa Hội-an Kontum nổi nhớ cuối năm. Trở lại đồi "55" Đêm 2 người ở lại “đồi 10” Giáng-sinh ở Đà-Nẳng Em,mùa đông,nổi nhớ . Đà-Nẳng - Sài-Gòn Lời cầu kinh đã tắt Chia tay Noel Sapa Em, mùa xuân gần kề Chiều ngồi quán ở Sài-Gòn Gởi một tình-yêu xa ĐÊM XUÂN CHỜ Em và mùa xuân đang về Em,mùa xuân và tình cũ . Tình người em gái La-Gi Mưa Huế trắng Buổi rượu ở trong vườn Qua sông Ở Po Klong Garai"*" Ở Mĩ-Sơn"*" Thiếu-nữ Ba khúc buồn lá. Phù-dung từ Trái tim ở lại Huế Tình về Huế Em,đêm phục-sinh tôi,Sài-gòn Đà-Nẳng ngày quay lại . Tháng tư bên ly rượu độc Quay lại Khe-Sanh. Em,nổi nhớ . Đà-Nẳng - Sài-Gòn Lệ cố-nhân Tình em Đại-Bường Ký-ức Nông-Sơn(*) Đau lắm Hoàng-Sa Hoa tím đầu thu. Em xưa Tuy-hòa Hình như chiều đã tắt. Mùa xuân cũ, bên hoàng-thành đứng đợi. PHỐ XA NGƯỜI Tôi,em và Sài-Gòn Hẹn mùa sau tôi về Lối về Vĩnh-Điện Quán mưa rớt Hạ-Vàng Huế và mối tình buồn SÀI-GÒN 13 18 năm thầm hỏi Thánh-nữ buồn Đêm cuối năm uống rượu nhớ bạn cũ Đầu năm uống rượu một mình Một thời Ngải-Giao(*) Sóc-Trăng,hẹn một ngày về Tình ở lại Sóc-Trăng 20 năm sầu mưa Đà-Nẵng,khuất chìm nổi nhớ Thư về Phú-Yên Một thoáng Paris CHIỀU CUỐI NĂM VỀ QUẢNG-NGẢI Buổi sáng xa người Mưa qua Vạn-Giả Người đàn bà bốn mươi phơi tóc Nữa đêm về đóng cửa Mưa bên sông Trên đồi Golgotha Dấu tình trên bờ ngực Áo trắng Tam-Kỳ Tình về Quảng-Trị Em và Sài-Gòn Mưa Cali. mưa Quảng-Nam NỤ HOA LAY TÍM DÁNG CHIỀU TRONG VƯỜN MÙA THU VÀNG LÁ Vọng cố-nhân Mưa Ở Đà-Nẳng. Em có còn nhớ Huế không ? Xa Rồi Quế-Sơn Cuối phố buồn Nổi đau Mù-Cang-Chải. Huế thả buồn vào trái tim em Chiều sân bay Tân-sơn-nhất Phải chi em quay về Người một lần trong tôi dông bão Mùa thu Chạy quanh Sài-Gòn Mưa,thiếu nữ và Đà-Lạt Hàn-Mạc-Tử Mưa Ở Ngã Bảy 3 Truyện Cực Ngắn CHUYỆN KỂ VỀ ĐẠI ÚY W.D.MARSHALL CHÙM DÂU NGỌT NGÀO 1. ĐỒNG ĐỘI CŨ QUÊ NHÀ VÀ NGƯỜI BÁC 1. CHÙM DÂU NGỌT NGÀO 2. MÍT QUÊ NHÀ VÀ NGƯỜI BÁC 2. 61 Năm Qua Rồi ...