Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      


NIỀM VUI BẠN ĐẾN NHÀ THĂM CHƠI.


T ôi đang trong những ngày thực hiện chế độ ăn uống Thực Dưỡng Trường Chay để trị bệnh.

Thật bất ngờ và quá là vui, sáng mai nay Thứ 7 (22/6/2024), không hẹn mà các bạn thân yêu cùng đến tệ xá thăm chơi! 

Đầu tiên là người bạn, người em văn nghệ đất Bắc Đặng Gia Mẫn mới gặp nhau hôm cùng tham dự ra mắt Tạp san Quán Văn mà thân mến như tự bao giờ! Bạn nhắn tin cho xin địa chỉ nhà rồi bạn sẽ đến thăm chơi. Tôi có ngờ đâu xe đưa bạn đến sớm thế! Hai anh em tay bắt mặt mừng liền ghi bức hình kỷ niệm bên tờ lịch treo tường ngày 22/6.

Liền sau đó, các bạn và em thân yêu của tôi tại Sài Gòn sáng nay thứ 7 cũng đến nhà hỏi thăm sức khỏe và động viên tôi đang trị bệnh, vốn là các bạn cùng quê và đồng môn trường Trần Quốc Tuấn tỉnh Quảng Ngãi, gồm các bạn Hàng Chức Nguyên (Nhà báo Tuổi Trẻ), bạn Huỳnh Hoa (Liên Huỳnh), bạn Nguyễn Khôi (Khoi Nguyen) và em Nguyễn Hậu.

Tôi xin phép được tranh thủ có cuộc trò chuyện riêng cùng người bạn, người em văn nghệ đất Bắc, nhà giáo và danh thủ, mà những ngày nghỉ hưu là nhà báo mạng Đặng Gia Mẫn đây! Dù mới gặp gỡ mới sau nầy, nhưng hai anh em chuyện trò thơ văn tâm đắc thú vị lắm! Nhà báo mạng Youtube Đặng Gia Mẫn nâng trên tay và trằm trồ Tuyển tập thơ song ngữ NHỊP ĐIỆU VIỆT (THE RHYTHM OF VIETNAM) của Nữ sĩ Võ Thị Như Mai dày trên 750 trang, có chuyển dịch mấy bài thơ của TTN ra thơ tiếng Anh và TUYỂN THƠ TRẦN THOẠI NGUYÊN do người em yêu quý và là Họa sĩ Ngô Thanh Tùng (Tung Ngo Thanh) đã sưu tầm tuyển chọn từ các trang FB (cả Nick cũ đã mất còn treo lơ lửng trên đám mây) và trên các trang Websites trong và ngoài nước rồi lặng lẽ sắp xếp, chọn ảnh bìa, trình bày in tặng tác giả duy nhất chỉ một quyển dày gần 700 trang đây thôi!

Do tôi một tháng nay ăn trường chạy Thực Dưỡng người gầy yếu, làn hơi yếu nên nhà báo ĐGM đã lật trang sách và đọc bài thơ MƯA THÁNG SÁU rất trân trọng với giọng Bắc thật diễn cảm! 

Kết thúc video clip, nhà báo chúc anh sống an lạc trong những ngày Trường Chay Thực Dưỡng vượt qua bệnh tật! Tôi nói trong cười: Không những bây giờ anh sống vui trong từng khoảnh khắc yêu thương trong cuộc đời ngắn ngủi còn lại đâu, mà trong hồn thơ TTN từ ngày nào đã có tuyên ngôn thơ sống như thế:

"Vui khoảnh khắc trên bờ môi vĩnh cửu 
Sống mỗi ngày xin cạn chén yêu thương!"

Rồi nhà báo Đặng Gia Mẫn nói anh đưa lên xem tủ sách quý của anh, thế là hai anh em bước chầm chậm lên cầu thang, vào căn phòng đọc sách và là nơi làm việc của tôi ngày xưa, khi gia đình 2 con gái chưa đi định cư ở nước ngoài. Bạn nói tặng bạn 1 quyển sách nào đó làm kỷ niệm. Tôi nói khi đang kéo kính tủ, rút quyền sách quý: "Rồi mình sẽ hiến tặng hết sách nầy cho Thư viện QG hoặc Trường học nào đó thôi!" Nhưng bạn không lấy quyển sách quý Completes Arthur Rimbaud tiếng Pháp, tôi rút quyển sách dày Nhớ Phùng Quán của nhiều tác giả viết (mà cũng là sách biếu ký tặng!) Bạn rất ưng ý!

Và Đặng Gia Mẫn có xe đến đón, nên đã liền chào tạm biệt các bạn quê Quảng Ngãi của tôi, mà lại nói: "Chào các bạn đồng hương tôi xin phép về trước!" 

Vì ngày xưa ĐGM có một thời là danh thủ của đội bóng đá Nghĩa Bình và làm thầy giáo trường Cao đẳng Sư Phạm Qui Nhơn! Chính vì vậy, ĐGM có một thời sống gắng bó có nhiều kỷ niệm đẹp với quê hương Quảng Ngãi nên bạn thích ghi hình kỷ niệm ngay dưới bức tranh Núi Ấn Sông Trà ở phòng khách nhà tôi là thế!

Tôi cùng các bạn đồng môn đồng hương còn lại, dẫu vẫn thường cùng cà phê 358 (CN) hàng tuần, nhưng vẫn trà đạo chuyện trò chọc nhau "hái nụ cười" vui vẻ đến hết buổi sáng mới chia tay nhau!

Cảm ơn đời! Có bạn vui suốt sáng 
Cho tôi còn ấm áp lửa yêu thương!.




VVM.01.7.2024.

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
. newvietart@gmail.com - vietvanmoinewvietart007@gmail.com .