Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      


TỰ TU



C on người muốn thân mạnh phải động, tâm mạnh phải tĩnh. Có tội phải sám hối mới tu sửa, niệm Phật linh ứng. Ăn cái gì dễ tiêu hóa, chuyển thành năng lượng sạch, nuôi thân. Ăn thịt phải vận động nhiều mới quân bình âm dương. Ăn rau, ngũ cốc, rau, củ, đậu mè nhanh chuyển hóa thành năng lượng sạch nuôi thân tốt, dễ tu tập, ít bệnh. Người ác sống lâu đó là câu nói của nhân gian, người sống thọ là người ít bệnh, an lạc mới gọi là thọ. Người sống lâu mai bệnh, mốt đi viện là người bị ác nghiệp đang hành. Người chết yểu do mọi việc cần làm họ đã làm xong, tu tập thành công, đức độ phi thường, tu chứng viên thành, họ ra đi nhẹ nhàng đó là bậc thánh nhân, họ về với vũ trụ. Người chết trẻ do đạn bắn, dao đâm, tên xuyên, xe cắn, voi chà, rắn cắn, ung thư, xơ gan cổ trướng ... là nghiệp ác họ phải trả, người đó chết yễu vì kiếp trước và cả kiếp này ăn ở không thiện lành.

Tôi đói bụng từ đầu hôm, thức dậy 3 giờ sáng, phải tọa thiền 2giờ 30 phút, đi kinh hành niệm chú giữa khuya 30 phút mới xứng đáng bưng tô cơm ăn vời xì dầu, đậu mè. Ngay nào như ngày nấy. Ăn xong tụng kinh Hoa Nghiêm hoặc tụng kinh Sám hối 35 vị Phật rồi đi kinh hành dâng hương các tháp Phật, đi nhặt cơm thừa canh cặn về nuôi chó, mèo, nuôi 2 con vịt hơn 10 năm (đã chếtt làm mộ chôn) nhặt chiếu, áo quần về mặc, giày về dùng, củi về đun... trồng cây, mới được ăn trưa. Tôi đi nhặt cơm thừa, vật dùng ở thùng rác nhưng tôi không ăn đồ cúng thần, cúng ma quỹ, cúng thí thực. Tặng ai vật gì tôi chọn đồ tốt đẹp tặng họ, xấu để dành phần mình. Ví dụ tôi mua hai lạng trà, trà ngon dành tặng bạn trà dỡ dành mình. Có trái đào ngon, to, đẹp tôi tặng bạn, trái đào xấu tôi để phần mình, duy kinh và tôn tượng phật thì tôi tặng đồ mới, kinh mới. Tượng cũ, kinh cũ tôi thờ, tôi mời bạn đến cốc mở tủ cho bạn chọn. Tượng và kinh tôi đang thờ đang tụng thì tôi không tặng, kinh chữ hán tôi đọc không được, tôi lập tháp thờ. Ai tặng tôi, áo quần cũ, tôi nhận sau đó tôi tránh người đó xa họ dần dần. “Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân”. Trước đây chi phóng viên Đài truyền hình An Viên đến quây tịnh cốc Tây An và gương hiếu thảo với mẹ chồng của vợ tôi (KIM HẠNH CON DÂU HIẾU THẢO). Không biết chị nghe nhầm thế nào khi tôi đưa gần 10 tác phẩm tiểu thuyết và truyện của tôi do NXB Công An in, trả nhận bút và phát hành TÔI MUA LẠI. Tôi nói, tôi có thằng con bị tâm thầng phân liệt, con tôi đi nhặt ve chai, ấy vậy chi ấy đưa tôi lên đài với lời bình tôi đi nhạt rác. Qủa là dự ngôn đúng! Tôi có hạnh nguyện ăn cơm thừa của thiên hạ, năm trước tôi có đứa em gái nấu cơm cho quý thầy, tôi được ăn cơm thừa hòa thượng và quý thầy cho. Ăn trưa cũng lưng tô cơm với rau, củ quả, chiều tiếp tục thiền cho đến tối mới đủ 5 giờ một ngày, ngày nào thân khỏe, không đi đâu vì việc nhà, hoặc người khác làm phiền, tôi thiền được 6 giờ/ ngày. Tôi đạt an lạc thật sự, sức khỏe sung mãn, nội lực trào lên tôi nghe và biết được. Tôi ít bệnh, bệnh mau lành, nhức đầu, chỉ qua thời thiền là lành. Chục năm nay tôi không bị cảm cúm nặng bao giờ, nếu bị chỉ qua loa rồi lành, trước đây tôi chỉ chạy xe Honda vào Hội An ra là cảm cúm liền. Tôi ăn chay và giữ được 5 giới, trước đây giữ 5 giới tôi thấy khó khăn, bi ràng buột, nay giữ được tôi thấy tự do tuyệt vời và sung sướng trong Pháp hỹ Pháp lạc. Tôi dần dần bỏ dùng điện thoại, đi đâu tránh gặp người, lủi thủi trên đồi, trên đường vắng, bãi tha ma, tránh đám đông. Tôi phải đạt thân động, tâm tĩnh. Ngày nào khỏe tôi thiền được lâu, không hề thấy mệt mỏi. Thi thoảng buổi sáng buồn ngủ, nghỉ trưa 15 phút nạp năng lượng lại ngay. Ngày 20022022 tôi thiền được 2514 giờ 14 phút. Đến ngày 22022222 tôi chắc chắn đang thiền trong vũ trụ này. Con nguyện học tập hạnh đầu đà của Ngài Ma Ha CA DIẾP tọa thiền gần triệu năm đến khi Phật A DẬT ĐA ra đời ngài về làm thị giả cho đức Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật. NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

TCTA 27022022




VVM.15.3.2022

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
vietvanmoinewvietart007@gmail.com