Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      



THAY NHỮNG LỜI MUỐN NÓI...



      A nh yêu !

Nếu bất cứ ai cũng được chọn cho mình một số mệnh -em chọn anh - Và ngược lại, giả như số mệnh là một cái gì vượt quá tầm vóc của chính mình - có tính cách tiền định trên thân phận mỗi người, anh cũng là số mệnh của em - ở đó không có đường cong, đường thẳng chiều rộng, chiều sâu...không có gì cả !

Tình yêu làm cho bước chân đời em loanh quanh bên anh - em loanh quanh trong sương mù - đớn đau - mờ ảo - cơ hồ , em không còn là em - em trở thành kẻ lạ mặt với chính mình để được anh hay mất anh ...

Phải chăng cho tới một cuối cùng nào đó - tình yêu đòi hỏi chúng ta phải thể hiện bằng những kinh nghiệm thực chứng - Và đằng nào thì em cũng phải thể hiện tình yêu của em đối với anh đề chứng thực điều này - mà chưa bao giờ em làm được - Có lẽ đúng , em mù mờ tội nghiệp ...mà tình yêu theo đúng bản chất của nó , phải được coi như khung kính để em soi mình và gặp anh trong đó .

Em hoang mang hụt hẫng như lúc nào cũng đứng bên đây bờ một vực thẳm, bên kia bờ vực thẳm...mà hạnh phúc lại như một đỉnh cao vô tận ...

Bao ngày tháng yêu anh đã làm cho tâm hồn em , tâm hồn đã chết và lại được sống. Nếu phải hiểu rằng ý nghĩa của phục sinh là vượt qua thì thật là bi đát cho em - bởi em đã sống được trở lại nhưng không vượt qua , em không vượt qua chính em , không vượt qua đươc những giông bão của định mệnh đã, đang đè nặng trên thân phận con người khốn khổ của em .

Cho nên mặc dù tất cả tâm sự em , cuộc đời em như những vần thơ , như những tờ thư em viết cho anh bằng muôn vàn trăn trở, buồn đau ...Bởi vì thơ hay viết thư như một bộc lộ chứng thực cho tình yêu của em, tình yêu chân thành của em anh ơi , nhưng ... lại cũng không nói hết được tình EM YÊU ANH .

Chẳng vì em muốn trang trải đời mình cho anh , lao đao , hụt hẫng , thơ dại , tội tình ... những lời tâm sự cũa em như những nhịp đập trái tim của một tình yêu vĩnh cửu , miên viễn ... cho dù kiếp sau , kiếp sau nữa, mãi mãi và đời đời ...em cũng xin lại được YÊU ANH ; Em không phải là thi sĩ , cũng không phải là nhà văn, cũng không phải viết văn hay làm thơ để tô hồng chuốt lục trần gian này...Nhưng những gì em viết cho anh là giọt máu trái tim em , là chắt chiu những giọt tình yêu mật đắng một đời EM YÊU ANH .

Anh yêu !

Em không thể đăng quang tình yêu của em đối với anh, nhưng tình yêu đơn sơ chân thật này tự đăng quang vì sự vĩnh củu của nó...dẫu vụng dại, non nớt, thật thà, đắm say ... thì cũng là một chứng thực cho tình EM YÊU ANH .




VVM.15.9.2021.

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
vietvanmoinewvietart007@gmail.com