Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      

BÀI TÙY BÚT CUỐI NĂM



                 

Đ ưa tay gỡ tờ lịch cuối năm nghe lòng mình rạn vỡ, những kỷ niệm quá khứ cứ ngồn ngột hiện về. Ta không hối tiếc về những việc mình đã làm trong quá khứ, mà hối tiếc về những việc mình chưa làm. Ta nhất định sống với cái nhìn tích cực về quá khứ để cuộc sống hôm nay tốt đẹp hơn hôm qua Nếu được yêu, ta sẽ yêu như chưa bao giờ được yêu. Ta nguyện đừng để mình bị vùi lấp trong hạnh phúc và mât hẵn mình trong yên ắng của cuộc đời.

Đưa tay gỡ tờ lịch cuối năm, nghe đời vừa bước vào tuổi 88, lòng bâng khuâng nghe những giọt mưa rơi, những giọt mưa đồng hành cùng ta từ Sàigòn đến Mỹ trong suốt 44 năm qua. Trước măt là hoàng hôn dần dần khép kín. Những lý tưởng về quê hương cũng mờ nhạt sau màu xám của hoàng hôn. Ta cố vượt thời gian, tạo cho minh một không gian mới. Ở đó cũng có những ngày nắng, những đêm mưa, những cảm xúc yêu thương, được mất, vẫn là nguồn cảm hứng của cuộc sống, và sáng tạo. Ta quyết tâm đổi mới cuộc đời. Nhìn lại minh ở tuổi 88, liệu lực có tòng tâm?...

Ohio-Dec 31-2023




VVM.05.01.2024.

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
. newvietart@gmail.com - vietvanmoinewvietart007@gmail.com .