Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      


CHUYỆN LẠT NHÁCH.




Bốn phương trời ta về đây chung vui ,
không phân chia giọng nói tiếng cười ,
Cùng nắm tay ta kết đoàn thân ái .
Trao cho nhau những gì thiết tha .

Một kỷ niệm đẹp hồi tham gia Chử Thập Đỏ cùng hát với nhau .Đó là thập niên 90 một buổi giao lưu của các chi hội, các nam nữ đoàn viên hồ hởi phấn khởi .Khi kết thân với một đơn vị của Thị xã tôi được chi hội phó An lạc chiếu cố tặng hoa vì kể chuyện và tự diễn hài quá hay, tôi nỡ mũi quá, hôm đi chuyển hàng cứu trợ trời mưa tôi bị trượt chân té phải bó bột chân phải .chi hội của tôi không đi dự hội trại biển BÌNH SƠN ,nhưng vì thích quá tôi nhờ người chở xuống biển . Hội trại đã khai mạc xong ,tôi đến chổ đám đông kết chuyện, thật xúc động khi có quá nhiều bạn bè cảm mến giao lưu hỏi han lý do cái chân què ,nghe đọc thơ ,hát hò  thì có một giọng nói phía sau. 

_Có người đưa cho anh cái này ,

Đó là một mãnh giấy có 4 câu thơ.

Chưa quen nhưng để ý rồi.
Xin anh tên, tuổi em mời sang đây .
Gió xuân thắm đượm tình say,
Qua đây cho thỏa những ngày nhớ mong .

Trời ! Trời ! Tôi chẳng biết ai mà nhớ thương tình cảm như vậy, tôi đão mắt một vòng bỗng giật mình thấy có một đôi mắt lạ, ánh mắt như yêu thương trìu mến, nhận ra là Hà chi hội phó An lạc hôm trước gíao lưu với đoàn của mình và được Hà tặng hoa Hà thấy tôi đến nhưng giả bộ tránh đi nơi khác mặc cho mấy đứa bạn trêu, Thanh bạn Hà bảo tôi Hà nó thích bạn lắm, cô giáo mầm non đấy đang dạy trường mầm non An Phú ở nhà thờ Tân Thành.

Mấy hôm sau tôi chủ động tìm đến trường mầm non An Phú để trả lại bài thơ (chỉ là cái cớ) Gặp Hà mừng rỡ như người lâu ngày gặp lại, Hà đưa tôi vào phòng Giám hiệu và rót nước mời, Nói chuyện về hoạt động của chi hội  vài câu là hết chuyện, không biết chuyện gì để nói nữa và tôi cũng không dám trả lại bài thơ của Hà đã  tặng cho tôi,Hà nói .

_Đêm qua mơ thấy anh đến thăm em, quả đúng như trong mơ, 

_Ừ .

_Nhưng còn mơ thấy anh nắm tay em nữa mà bây giờ thì không.

Trời ạ ! Tôi chỉ nói phét vài câu trong buổi giao lưu cho vui vậy mà Hà thích tôi nhiều như vậy, với lại tôi nhát gan làm sao dám nắm tay bạn gái, tôi e thẹn bối rối và xin phép về hẹn hôm khác nói chuyện nhiều hơn, lúc ra tới cổng nghe tiếng Hà gọi tôi, tôi quay lại Hà chạy theo đưa gói thuốc lá SAMIT cho tôi, rất lúng túng chỉ cầm lấy gói thuốc rồi cảm ơn, phát hiện ra bên dưới gói thuốc lá có mảnh giấy, ...nhà em ở ...nếu anh có thương em hãy tiến hành ngay đi, mẹ em đang ép gã em cho người khác. Tôi vụng về luống cuống không biết xử sao với tình cảnh hiện tại, mà cũng không dám nói với ai để chia sẽ.

Gần một tháng sau tôi mới tìm đến nhà Hà, gặp ngay người bạn thân của Hà chận lại và nói Hà có chồng rồi, Tôi hơi choáng nhưng làm ra vẻ bình tỉnh.

_Sao vậy ?

_Mẹ của Hà ép gả cho một người đàn ông lớn  tuổi hơn Hà 35 tuổi, Hà khóc quá chừng nhắc tên anh hoài nhưng không làm sao liên lạc được, Hà tâm sự với em nó buồn lắm sau 15 ngày cưới Hà có ý định tự tử, Điều gì vậy trời, mình làm sao đây? Có tin nhắn là mình không nên đến tìm Hà nữa vì Hà đã bỏ nhà đi rồi, Bức bối  tình cảnh hiện tại nhưng không đủ bản lỉnh để xử lý, tôi buồn bả nhiều ngày và rồi cũng về với cuộc sống của mình coi như chuyện ấy là một kỷ niệm bi tráng của một mối tình quá bất ngờ. Dâu bể ,bể dâu ai cũng phải trải qua,khi tôi có gia đình 4 người con, một hôm có người báo tôi được nhận quà từ nước ngoài, không có tên người gửi, 1 lần 2 lần 3 lần ...và tôi lần  mò ra người gửi, Đó là Hà,bạn ấy đã âm thầm gửi những món quà yêu thương về cho người mình yêu, rất là thương cảm, trải qua lên bờ xuống ruộng cũng còn có người nhớ nhiều về chuyện ngày xưa, Đã hơn 30 năm bây giờ trong nước có đại dịch tôi nhớ về Hà muốn biết tin tức của Hà để hỏi thăm, nhưng vỏn vẹn chỉ có. ORLANDO  FLORIDA.mà thôi. 

Nghe tiếng ngâm thơ Hai sắc hoa ti gôn mà ca sĩ Hoàng Oanh diễn ngâm lòng cảm thấy ngùi ngùi..vui buồn lẫn lộn.

"...em sợ tình ta cũng vỡ thôi ...
Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời...
Ái ân lạt lẽo của chồng tôi ....
...nếu biết rằng tôi đã lấy chồng.
Trời ơi người ấy có buồn không .
Có còn nhắc tới loài hoa vỡ .
Tựa trái tim phai tựa máu hồng.

......Lời thơ áo não buồn tê tái....

Bên ngoài xào xạc gió khôn nguôi....





VVM.16.10.2021

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
vietvanmoinewvietart007@gmail.com