Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      

TỚ " CÓ BẦU RỒI "





ầu óc rất sáng suốt lựa chọn được các đại biểu xứng đáng cho vào hòm rồi về nhà". Đúng quy trình do nhà toán học Trần Cảnh bạn tớ vạch ra.

Mình cũng làm như rứa.

Sáng ra, các cụ hưu trí, cựu chiến binh súng sính áo dài, cà vạt com lê huy huan chương đầy ngực gọi nhau í ới ra chùa sớm để còn làm lễ chào cờ , bỏ phiếu. Tớ ung dung may ô quần cụt đi một vòng. Tập cái đã. Tớ theo lời khuyên của "ông cụ" : " sáng nào tôi cũng tập thể dục". À mà thể dục hay thể thao nhỉ ? thôi thì dục hay thao cũng đều tốt cả. không dục, không thao thì lú lẫn làm sao mà sáng suốt lựa chọn được?

Tập xong, tớ tắm táp sạch sẽ , làm ấm trà cho tỉnh táo rồi chỉnh tề sáng suốt đi lựa chọn . Tất nhiên là tớ có trách nhiệm với lá phiếu của tớ. Không cho lọt lưới kẻ nào không vì dân vì nước hoặc phạm pháp.

Bầu xong ra cửa, chú CA khu vực đeo khẩu trang nên mình cũng chẳng nhận ra được mặt, vả lại mình cũng chẳng quen biết công an nào ở phường này cả. Chú lễ phép "chào bác Long. mời bác nhận một cẩm nang phòng cháy chữa cháy của phường ta".

Cảm ơn. Phường mình chu đáo quá.

Về đến nhà thấy lũ con gái mười tám đôi mươi rúc rích trêu nhau " mày có bầu chưa ? Tao có rồi..."

Mình đùa.

"Ông cũng có cái bụng bia rồi".

Hi hi

Có bầu rồi mới biết .

Vui như tết ! Hà Nội 23-5-2021






| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
vietvanmoinewvietart007@gmail.com