Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      




NHÀ VĂN PHẠM THÀNH
SẼ BỊ XÉT XỬ VÀO NGÀY 9-7




                 

N hà văn, nhà báo bất đồng chính kiến Phạm Thành, tên thật là Phạm Chí Thành, sẽ bị Tòa án Nhân dân Hà Nội đem ra xét xử vào ngày 9 tháng 7 năm 2021 với cáo buộc "phát tán tài liệu chống nhà nước". 

Ông Thành là người viết và cho xuất bản cuốn sách “Nguyễn Phú Trọng: Thế Thiên Hành Đạo hay Đại Nghịch Bất Đạo” hồi tháng 9 năm 2019. 

Luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho ông Thành nói với phóng viên RFA qua điện thoại vào chiều ngày 25-6-2021 như sau: 

"Tôi được tiếp cận hồ sơ khoảng được một tháng nay rồi và tôi đã được gặp ông Phạm Thành rồi. 

Hồ sơ cũng rất là nhiều, cũng có đánh số bút lục, còn đầy đủ hay không thì cũng không khẳng định được vì tôi chỉ biết những gì người ta đưa cho tôi thôi. 

Ông Thành năm nay cũng 69 tuổi rồi, sức khỏe ông ấy cũng yếu, ông cũng bị các bệnh tật từ trước, tinh thần thì cũng bình thường thôi. 

Phiên tòa này chắc cũng không có gì khác biệt nhiều đối với các phiên tòa theo tội (điều) 117 (Bộ Luật Hình sự), tức là làm ra các tài liệu tuyên truyền chống nhà nước, chắc cũng diễn ra nhanh chóng và trong một ngày là kết thúc thôi." 

Theo Quyết định đem vụ án ra xét xử, ông Thành bị truy tố theo Khoản 1 Điều 117 - Bộ Luật Hình sự. Ông có thể phải đối diện với bản án từ 5 năm đến 12 năm nếu bị tuyên là có tội. 

Nhà văn Phạm Thành là chủ trang blog Bà Đầm Xòe và là tác giả của một số cuốn sách chỉ trích chế độ, cũng như đích danh Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Ông bị Cơ quan An ninh điều tra Hà Nội bắt giam vào sáng ngày 21 tháng 5 năm 2020 trước Đại hội đảng 13 của Đảng.

Ông Phạm Thành, sinh năm 1952 từng nhiều năm làm thư ký tòa soạn cho Đài Tiếng Nói Việt (VOV).

Năm 2016, ông cùng với hàng chục người khác tham gia vào phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc hội.

Ông là tác giả của những cuốn sách tự in nhưng không được Nhà nước công nhận như tiểu thuyết Cò Hồn Xã Nghĩa, Nền Kinh tế Thị trường Định hướng XHCN Xuống Hố Cả Lũ.




RFA.25.6.21 - VVM.29.6.2021

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
vietvanmoinewvietart007@gmail.com