Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      

tranh Ngô Trung Kiên

BÁO TẾT CHÀO XUÂN SỐ TẤT NIÊN

Đêm đã qua đêm, ngày đã mới.  Hôm nay, hai tháng nữa Noel.  Năm  qua, năm cũ, rồi năm hết... Báo Tết chào Xuân số Tất Niên!

Mở cửa trời Thơ, ngày khá lạnh.  Mùa Đông... Texas tuyết bay bay.  Miền Đông chắc chắn băng bay khói, ở đó nhìn đâu cũng trắng đồng...

Người ở miền Tây chưa đến nỗi xuýt xoa than thở rét-nàng-Bân!  Mà thôi, bốn cõi đây là Mỹ, nóng lạnh luôn là nỗi xốn xang!

Mở cửa trời thơ... đường vẫn sáng.  Đèn đường còn sáng, chửa ai đi.  Vài người làm sớm chờ xe bus.  Đời sống yên bình... chẳng có chi!

Ai cũng đã xong ngày bỏ phiếu.  Buồn vui, im lặng, để Trời lo.  Chừng năm phút nữa nghe chuông sáng.  Không có gà, không tiếng ó o...



Nước Mỹ dễ thương!  Yêu nước Mỹ!  Người già, trẻ nhỏ, nói như nhau!  Chim mừng buổi sáng không quên hót. Cỏ cũng xanh... xanh, biếc một màu!

Giờ chắc... Việt Nam tàn bếp lửa.  Đêm bắt đầu khuya, ngủ nhé cưng!  Tôi nói với ai, không biết nữa... Năm mươi năm rồi... câu chúc suông!

Nhà Thờ vừa mới ngân chuông sáng.  Có lẽ ở Chùa sắp mở Kinh... Đâu cũng dễ thương như nước Mỹ.  Nhớ quê... tôi có xót xa mình!

Năm Mươi năm rồi Tổ Quốc ơi!  Tổng Bí Thư tôi đẹp nụ cười:  Ông nói Kỷ Nguyên Này Phải Mới!  Phải Thay Thể Chế... Để Dân Vui!

Tôi rất tin yêu lời Lãnh Đạo... trăm năm có Đảng, nửa trăm năm... mà hai Thế Kỷ, ôi là ngộ, tin tưởng, thương yêu... vẫn nói thầm!



VVM.08.11.2024.

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
. vietart@gmail.com - vietvanmoinewvietart007@gmail.com .