KHÔI HẠO


  • Khôi Hạo tên thật là Nguyễn Khôi Hạo.
  • Sinh ngày 08-12-1970 tại Sài Gòn.
  • Sau năm 1980 theo gia đình về quê lạc nghiệp, là con trai thứ trong gia đình.
  • Bố: thi sĩ Tô Thuỳ Yên . Mẹ: nữ văn sĩ Nguyễn Thị Thuỵ Vũ.
  • Có một giai đoạn cùng khó sau khi dỡ dang đại học và quay về quê chăn dê tại An Lộc (Mặc đời quên ta như hơi thở…ta về du hý khắp muôn phương?).
  • Bắt đầu cầu bút vào những năm 2000 cộng tác với một số báo người Việt ở hải ngoại như Văn Nghệ, Khởi Hành và Người Việt…
  • Những tác phẩn được đăng rải rác trên các báo gồm những thể loại như truyện dài, truyện ngắn, thi ca…và một số tản văn, tạp ghi khác.

    Một chút chữ nghĩa để lại tâm tình sâu thẳm xiêu vẹo…vàng son một gánh rơi rụng phương nào, về lại bến bờ xưa làm giá áo túi cơm, mặc tình thê tử gồng gánh oàn lưng nuôi kẻ sỹ cùng với hai con…đời là một chuỗi nợ nần quan gánh. ( Lời vợ thì thầm vào mỗi canh khuya…nợ cơm áo kiếp này xin trả tận!)
    Có những giai đoạn muốn hoá thân tu sĩ bỏ mặc đảo điên đời thế sự, nhưng lòng trần còn quá đa mang và cuồng loạn, nên đành nhận lấy kiếp nàng Kiều… mặc tình thiên hạ vùi hoa dập liễu. Và hiện nay vẫn lai rai viết cầm chừng như một thứ nghiệp dĩ… tiếp tục chăn dê trên đỉnh non ngàn. Một thứ định mệnh trầm kha đeo bám chầy ngày như không dứt ra được… con đường nghìn dặm lao đao…đi về dâu bể phận bèo mây trôi!

  • ĐĂNG TẢI TRÊN VIỆT VĂN MỚI