Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
             




TỘI ÁC CHIẾN TRANH CỦA VLADIMIR POUTINE :
TRẺ EM UKRAINE BỊ ĐƯA VỀ NGA ĐỂ "CẢI TẠO"

  


N ằm trong kế hoạch "Nga hoá" do Vladimir Poutine chủ trương, tại những vùng do quân xâm lược Nga tạm chiếm, kể từ ngày 23 tháng 2 năm 2022, hàng ngàn trẻ em người Ukraine bị bắt đem về Nga. Theo sự tố cáo của chính quyền Ukraine trong những ngày gần đây thì 16.221 trẻ em đã bị mang từ Ukraine sang Nga, con số ước tính là từ 13.000 đến 16.000 của các tổ chức phi chính phủ. Riêng về phần Mút-Cu, chính quyền Poutine đã tự thú nhận là có tất cả 733.000 trẻ em đã đến lãnh thổ Nga, có hoặc không có cha mẹ, kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột. Rất nhiều trẻ em Ukraine bị đưa sang Nga phải trải qua các "trại cải tạo" .
    Điều này được tiết lộ trong một báo cáo mới của Conflict Observatory, trực thuộc Đại học Yale Hoa Kỳ. Và trong một số trại cải tạo này, để "Nga hóa" được tốt đẹp hơn, những đứa trẻ Ukraine buộc phải tuân theo một cuộc nhồi sọ quân sự , yêu nước hiển nhiên là nước Nga : Thế hệ "Tuổi trẻ Poutine" thực sự đào tạo từ 8 tuổi trong tinh thần Iounarmia .

Chắc chắn ít người biết tới cái tên Magadan !.
    Magadan là tên một thành phố nằm cận mé biển Okhotsk, Thái Bình Dương, giữa bán đảo Kamchatka, quần đảo Kuril, đảo Hokkaidō và đảo Sakhalin. Thành phố cảng Viễn Đông Nga này do các tù nhân Gulag xây dựng, gần Anchorage, Alaska (3.160 km), hoặc Bắc Kinh (3.235 km), hơn là Moscow (5.910 km). Madagan cách xa nưóc Ukraine 11.027 cây số. Nhiệt độ trung bình tại đây là -2°, Magadan đang trong giai đoạn sụp đổ về mặt nhân khẩu: ước tính dân số của thành phố hiện nay khoảng 91.000 người, kể từ năm 1989 giảm hơn 60.000 người …



Phải chăng V. Poutine dự trù gia tăng dân số tại nơi đây ; Dù thế nào đi nữa thì chính tại Magadan có một trong số 43 trại cải tạo vừa được xác định là nơi có mặt nhiều trẻ em Ukraine bị đưa về Nga. Những tiết lộ mới này xuất hiện trong một báo cáo được công bố ngày 14 tháng 2 năm 2023 bởi các nhà nghiên cứu từ Đài quan sát Xung đột (Conflict Observatory) , trực thuộc Phòng Nghiên cứu Humanitarain Đại học Yale.

Theo báo cáo thì chính quyền liên bang Nga đã di chuyển một cách rất có kế hoạch ít nhất 6.000 trẻ em từ Ukraine đến qua một mạng lưới các "trung tâm phục hồi chức năng" và nhận con nuôi. 43 trung tâm này (con số chắc chắn là không dừng ở đây, và chắc chắn còn cao hơn nhiều) lần đầu tiên được nhận định một cách chính xác ở Crimea do Nga chiếm đóng và ở lục địa Nga: "Phần lớn trong số đó là các trại giải trí nơi trẻ em được đưa đến -được gọi là nghỉ hè hoặc nghỉ lễ ... Những cơ sở khác là các cơ sở cho trẻ em tạm trú một thời gian trước khi bị chuyển đi làm con nuôi. Nhưng dù ở các trại giải trí hoặc các cơ sở tạm trú phần lớn các trại đều nỗ lực thực hiện việc Nga Hoá , một số trại huấn luyện quân sự cho trẻ em và cắt đứt việc đưa trẻ em về với cha mẹ của chúng hiện đang còn sống tại Ukraine.”

Mười hai trong số các trại này (trong đó có một bệnh viện tâm thần và một trung tâm gia đình) tập trung quanh vùng Biển Đen, 7 trại ở vùng tạm chiếm Crimea và 10 trại chung quanh các thành phố Moscow, Kazan và Yekaterinburg. Mười một trại trong số này nằm cách biên giới Ukraine-Nga hơn 800 km, trong đó có hai trại ở Siberia và một ở Viễn Đông Nga. Các nhà nghiên cứu của tổ chức Quan sát Xung đột (Conflict Observatory) viết: “Mục đích chính của các trại này là cải tạo chính trị: ít nhất 32 (78%) trong số các trại được xác định dường như tham gia vào các nỗ lực cải tạo rất có hệ thống nhằm nhồi sọ trẻ em Ukraine qua giáo dục học thuật, văn hóa, yêu nước và/hoặc tập luyện quân sự tập trung vào việc phục vụ, yêu nước nước Nga. »

Nếu vai trò chính của Maria Lvova-Belova, nữ ủy viên tổng thống đặc trách về quyền trẻ em của Liên bang Nga, một lần nữa được nhấn mạnh tới, thì báo cáo của Đài quan sát (Conflict Observatory) xung đột xác nhận thông tin đã được các nhà khoa học nhân văn công bố và vạch rõ ra rằng " tất cả các cơ quan, các giới chức của chính quyền Nga đều có liên quan tới. Vài chục cá nhân ở liên bang, ở khu vực hoặc tại địa phương tham gia trực tiếp vào hoạt động và biện minh cho chính sách của chương trình. Các hoạt động của các quan chức bị cáo buộc tham gia vào chiến dịch bao gồm từ các việc phối hợp về hậu cần (tức là vận chuyển trẻ em), gây quỹ, thu thập vật tư, hoặc quản lý trực tiếp các trại và quảng bá chương trình ở Nga và các khu vực tạm chiếm tại Ukraine. Ít nhất 12 trong số những người này được xác định không nằm trong danh sách trừng phạt quốc tế và báo cáo này không cũng đề cập đến những người ủng hộ tư nhân của Ngân hàng Tinkoff, gần đây đã được chuyển giao cho Vadimir Potanin, trùm niken, người giầu đứng thứ hai của Nga và là một trong những nhà tài phiệt hàng thứ hai của Nga. Một người bảo trợ cho Trung tâm Georges Pompidou ở Paris; và Konstantin Malofeev doanh nhân theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan rất thân cận V. Poutine.


Một thông tin khác được Nhân văn (Conflict Observatory) tiết lộ, ngày 18/11: “Huấn luyện quân sự nằm trong chương trình trại ở Chechnya và tại trại ở Crimea do Nga chiếm đóng. Một trại gần Grozny, Chechnya, giải thích về việc các trẻ em tham gia khóa học "chiến binh trẻ" tại Đại học Lực lượng Đặc biệt Nga như thế nào. Trại này được tổ chức theo sáng kiến ​​của chính phủ liên bang và dành cho những cậu bé được coi là có "nguy cơ", bao gồm cả những người trẻ đã có tiền án. Một trại khác ở Crimea do Nga chiếm đóng, được gọi là "Trường học của các vị chỉ huy tương lai", được tổ chức bởi phong trào Iounarmia với sự hiện diện của khoảng 50 trẻ em Ukraine . Vladimir Kovalenko, tham mưu trưởng chi nhánh khu vực Sevastopol của Iounarmia, có mặt tại trại và cho biết chương trình của trại là "nhằm khuyến khích lòng yêu nước và tình yêu tổ quốc [Nga]". Trẻ em tại một trường học ở Kherson Oblast do Nga tạm chiếm cũng đã được các quan chức Iounarmia đến viếng thăm, thuyết trình về "khái niệm về tổ quốc và các yêu cầu đối với những người bảo vệ tổ quốc trong tương lai". »

Iounarmia, nghĩa đen là "Phong trào xã hội-yêu nước của toàn thể nước Nga", được thành lập vào năm 2015 bởi Sergei Shoigu, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga hiện tại. Như Galia Ackerman đã vạch ra trong quyển Le Régiment immortel (2016), quân sự hóa xã hội Nga là một trong những biến đổi chính trong thời gian gần đây. Quá trình này được chia thành nhiều dự án khác nhau, bao gồm cả việc thành lập từ năm 2012 một xã hội lịch sử quân sự tổ chức qua các chuyến đi du ngoạn và tái thiết, phong trào thanh niên "Quân đội trẻ" tính tới cuối năm 2018 đã quy tụ hơn 250.000 thanh niên tình nguyện hoặc sự phát triển của công viên giải trí đặc biệt về quân sự-yêu nước. Việc quân sự hóa xã hội này, và đặc biệt nhằm vào xã hội trẻ tuổi nhất, vừa phục vụ cho các mục tiêu chính trị trong nước – củng cố một duy nhất vào chuyện yêu nước và nhất trí xung quanh nhân cách của Vladimir Poutine – và vừa là một chiến lược trong địa hạt chính trị nhằm mở rộng khu vực ảnh hưởng của một nước Nga ngày càng thù địch với Tây Phương . Trong bối cảnh này, "đội quân bất tử" có thể thể hiện dưới mắt mọi người "sự vượt trội về mặt đạo đức nội tại của những người chiến thắng" mà kẻ thù của họ thực sự tự coi mình là một đồng hóa với bọn phát xít, trong đó đặc biệt có người Ukraine kể từ ngày có cuộc cách mạng Maidan vào năm 2014.

Người lính mới nhất trong hàng ngũ của Iounarmia: Tchebourachka. Tất cả người Nga đều biết đến Tchebourachka . Lấy từ một câu chuyện của nhà văn Edouard Ouspenski, nhân vật này thuộc văn chương thiếu nhi, từ cuối những năm 1960 đến đầu những năm 1980 được Roman Katchanov chuyển thể không những thành một loạt phim hoạt hình, sách truyện mà còn là những món đồ chơi nhồi bông. Nó cũng là chủ đề của nhiều câu chuyện cười và những câu câu đố. Nhân vật của Tchebourachka đã được chọn làm linh vật của đội lực sĩ thế vận Nga tại Thế vận hội Mùa hè 2004 tại Hy Lạp, và những con búp bê mang hình ảnh Tchebourachka được lưu hành trong đội tuyển Nga tại Thế vận hội Mùa đông 2006 ở Turin. Điện Kremlin hiếu chiến vừa mới vượt qua một điểm mốc mới : những người trẻ tuổi Poutine (như người ta đã từng nghe nói về những người trẻ tuổi Hitler trong Đệ Nhị Thế chiến) quân sự hóa cho dịp này được trang trí trong hình nộm của Tchebourachka, (ảnh bên dưới - bên trên). Và việc truyền bá tư tưởng, một nhiệm vụ đỉnh cao của tâm lý trí tuệ người Nga, bắt đầu từ rất sớm: từ năm mới chỉ được 8 tuổi!.

Việc tuyên truyền nhằm vào giới trẻ không chỉ dừng lại ở đó. Như Laure Thibonnier-Limpek và Svetlana Maslinskaia đã viết trong một bài báo đăng trên The Conversation vào ngày 8 tháng 2.2023, “ở Nga, sự cống hiến của văn hóa đang thay đổi dưới tác động gián tiếp của các luật lệ được các dân biểu quốc hội Nga (Douma) thông qua kể từ ngày 24 tháng 2 năm 2022. Đặc biệt là trường hợp trong lĩnh vực văn học thiếu nhi, nơi các nhà hoạt động và chuyên gia về các vấn đề văn hóa có lợi ích cho chế độ Poutine đã kêu gọi phải hạn chế giới độc giả nhỏ tuổi tránh tiếp cận với một số sách nhất định, hoặc thậm chí còn cấm đoán chúng, đặc biệt là nhắm vào các tác phẩm có tính cách truyền bá "giá trị Tây Phương".

Maria Lvova-Belova "Mary Đẫm Máu"
Đặc Trách Bắt Trẻ Em Ukraine Đem Về Nga

Maria Lvova-Belova chỉ mới 38 tuổi, kết hôn với một lập trình viên máy vi tính, Pavel Kogelman, người đã chọn con đường linh mục (ông ta được phong chức linh mục Chính thống giáo), có 10 đứa con : 5 với người chồng linh mục và bốn đứa con nuôi, gần đây gia đình có thêm một thiếu niên 16 tuổi, Philip, “được đưa” từ một trường nội trú ở Mariupol về. Khi nhìn thấy cậu Philip, Maria Lvova-Belova nói: "Trái tim tôi như bay ra khỏi đầu", một tiếng sét gì gì đó (un coup de foudre) !.
    Sau những năm tháng tuổi trẻ khá "ăn chơi" olé-olé hòa nhập với văn hóa đại chúng, Maria Lvova-Belova đã biến thành một người cố chấp nổi tiếng rồi đầu tư vào một số hoạt động từ thiện (bao gồm cả "La Maison de Veronika" ở Penza, nhà tạm trú cho những người trẻ bị khuyết tật nặng. Sau đó dưới nhãn hiệu một đảng viên đảng "Nước Nga Thống nhất" - đảng của Putin - được bầu làm dân biểu trong quốc hội Nga (Duma) ở Mút-Cu đại diện cho vùng Penza (cách Moscow 650 km về phía đông nam).

Nhờ ân sủng của Thánh Vladimir (Poutine), vào tháng 10 năm 2021 được Vladimir Poutine phong cho chức Ủy viên Tổng thống Đặc Trách Quyền Trẻ Em (sic), người có trách vụ thực hiện “Chương trình rất hệ thống của Poutine về việc "cải tạo" và nhận con nuôi Ukraine của Nga.
Hoạt động của Maria Lvova-Belova thật "hợp pháp" (theo "luật pháp" của Nga) nhờ vào sự ủng hộ không những của các cột trụ trong chính quyền Poutine, Chính thống giáo và những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, mà còn từ sự thành công riệng biệt khác trong "các hoạt động từ thiện" mà bà ta đã công bố. Giới truyền thông độc quyền của nhà nước Poutine đã phổ biến tuyên truyền cực kỳ rộng rãi những hoạt động của bà ta. Maria Lvova-Belova, giải thích trên truyền hình Nga rằng cần phải "sơ tán" và "cứu" trẻ em đang bị nguy hiểm vì bọn "phát xít, quốc xã đang cầm quyền ở Kiev" rời khỏi các thành phố như Mariupol hoặc Kherson.

Maria Lvova-Belova nhiệt tình trong các hoạt động "từ thiện" theo kế hoạch Nga hoá của Poutine. Maria Lvova-Belova đích thân lo liệu việc đưa những đứa trẻ rời khỏi các nhà nuôi trẻ mồ côi ở Ukraine, "cứu" chúng khỏi hiểm họa "Đức quốc xã" , và đưa chúng đến các gia đình nhận con nuôi ở Nga.
     Sự việc này hoàn toàn bị cấm đoán theo Công ước Geneva… Vậy thì có làm sao ? Quy ước hay hiệp ước này Chúa (Chúa của Chính Thống Giáo Nga) đã có ký tên hồi nào đâu. Và Poutine, dù đã ký nhưng nay thì Poutine không nhìn nhận chữ đã ký của ông ta.
     Vào tháng 5 năm 2022, chính Vladimir Poutine đã ban hành sắc lệnh tổng thống để tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập quốc tịch của những trẻ vị thành niên Ukraine bị đưa về Nga. Vì đạo luật này nên tất cả các trẻ em Ukraine bị bắt đưa về Nga đều tự động phải mang quốc tịch Nga.

Tháng 8.2022, Maria Lvova-Belova đã tổ chức một "trại hè" để "phục hồi tâm lý và xã hội" cho những đứa trẻ sống sót sau chiến sự (các trận dội bom của quân đội Nga)" hay nói cách khác,"trại hè" thực tế chỉ là một trại Nga hóa cấp tốc để cho phép những đứa trẻ bị bắt cóc từ Donbass ... có thể thích nghi với cuộc sống "văn minh tại Nga" .
     Vào ngày 16 tháng 8, Đại tá Nga Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Quản lý Quốc phòng, hồ hởi tuyên bố rằng đã có 14.242 trẻ em được sơ tán đến Nga chỉ nội trong ngày, "bất chấp những khó khăn và trở ngại do chế độ Kiev gây ra".

Ngày 5 tháng 9.2022, một nghìn trẻ em từ 6 đến 15 tuổi từ Donbass đã được gửi đến Belarus trong trại y tế "Dubrava" (Дубрава) để "nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe" (đọc trên trang Belta của Belarus). “Tôi hy vọng rằng tình yêu dành cho đất nước của chúng ta sẽ mãi mãi ở trong trái tim những trẻ em này ... ” Dmitry Shvayba, chủ tịch liên đoàn của công nhân trong ngành hóa chất, khai thác mỏ và dầu mỏ khu vực Minsk (dính líu với chế độ Lukashenko), l người Belarus tổ chức việc chuyển trẻ em này.

Ngày 12 tháng 5.2022, một tweet từ Bộ Ngoại giao (Nga), trích lời Maria Lvova-Belova, tuyên bố rằng 190.000 trẻ em đã từ Donbass đến Nga , trong đó có 1.200 trẻ từ các trại trẻ mồ côi ở "các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk". Bỏ qua những đứa trẻ đã bị bắt cóc theo đúng nghĩa đen trong cuộc bao vây tàn sát tại thành phố Mariupol, vì "quyền trẻ em", những đứa trẻ mồ côi ở Donbass, trên thực tế gì đó theo luật Nga thì chúng đã "tự động" là người Nga. Do đó, Maria Lvova-Belova không thấy có điều gì tác hại khi lôi bầy trẻ em này trở về với Tổ quốc (Nga). Trước đây các trẻ em được chuyên chở bằng xe đường xe lửa, nay việc "di tản" được thực hiện bằng máy bay.


Vào ngày 16 tháng 9.2022 vừa qua, với sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng Nga, một chiếc máy bay, có thể từ sân bay Donetsk, đã hạ cánh xuống Mátxcơva (Mút-Cu) với 125 "trẻ mồ côi" trên máy bay, những người mà Maria Lvova-Belova xác định rằng những đúa trẻ này sẽ được các gia đình nhận nuôi “ở 13 khu vực. của nước Nga : ngoại ô Moscow, Astrakhan, Voronezh, Kursk, Murmansk, Nizhny Novgorod, Omsk, Penza, Rostov, Ryazan, Samara, Chelyabinsk”. Maria Lvova-Belova nói, nhưng trước đó, những đứa trẻ này sẽ phải dành một thời gian trong "trung tâm phục hồi chức năng" (tất nhiên là nơi mà Hội Chữ thập đỏ và UNICEF không thể tiếp cận theo yêu cầu của các hội này). "Trung tâm phục hồi chức năng" ? : Có những từ khiến bạn rùng mình...

Đặc biệt là kể từ khi có những chứng cớ đầu tiên đến : Thứ Năm tuần lễ thứ ba trong tháng 9. 2022, trong cuộc họp của Hội đồng Thường trực OSCE ở Vienna, người đứng đầu phái đoàn Ukraine tại OSCE Yevhenii Tsymbaliuk đã trích dẫn 1 tin nhắn của một đứa trẻ Ukraine bị bắt mang sang Nga:

"Dì Ira, cháu hiện đang ở Nga, cháu bị đưa đến đây bởi quân đội Nga. Cháu đang bí mật viết thư cho dì, cháu đã cố gắng lấy lén được chiếc điện thoại để viết cho dì. Mẹ cháu không còn sống nữa, mẹ cháu đã bị bọn Nga bắn chết. Chúng nói cháu là trẻ mồ côi. Nhưng cháu không phải là một trẻ mồ côi,cháu có dì, cháu có ông bà. Có rất nhiều đứa trẻ như cháu ở đây. Họ nói rằng họ muốn để chúng cháu ở lại Nga. Và cháu không muốn ở lại Nga! Dì Ira, hãy đem cháu ra khỏi nơi đây. Cháu muốn về nhà mình ở Ukraine. »

Ngày 18 tháng 11.2022 vừa qua, các nhà khoa học nhân văn của viện Conflict Observatory đã vạch rõ sự thực khi dẫn chứng bằng một cuộc điều tra của trang web độc lập Bloknot: Maria Lvova-Belova không chỉ khai gian lận về bằng cấp của bà ta để có thể được bổ nhiệm làm ủy viên tổng thống, mà còn các tổ chức, cơ sở tại Penza, thành phố mà bà ta hoạt động trước khi được bầu làm dân biểu đã xảy ra nhiều vụ tham ô tiền bạc và những cái chết đáng ngờ của một số người trang các nhà nội trú.
     Hiển nhiên sự kiện này cũng không có gì lạ trong xã hội Nga với 99% các cấp trong chính quyền ở khắp nơi trong nước đều ít nhiều theo gương lãnh đạo anh minh nhà nước Poutine: kẻ thì tham ô, người khác thì nhũng lạm ... hơn nữa nếu làm to mà không tham nhũng thì hoặc phải trốn ra nước ngoài hoặc phải đi tù hay thất nghiệp .

Cũng trong trang Bloknot lại vừa thêm một mục phụ thuộc mới: Vài năm trước đây, Maria Lvova-Belova đã đón vào một trong những cơ sở từ thiện của bà ta, La Maison de Veronika, anh Denis Nazarov, một thanh niên mắc bệnh đa xơ cứng, nhờ đón anh chàng thanh niên này mà M.L.Belova đã gây được một ngân quỹ quan trọng .

Tuy nhiên thực tế lại khác : Nhận thấy sự thiếu quan tâm săn sóc cho anh ta, gia đình của anh Denis Nazarov đã phải đem anh ta ra khỏi địa ngục "La Maison de Veronika" sau nhiều nỗ lực khó khăn. Nhưng trong trang web của "La Maison de Veronika" vẫn tiếp tục giới thiệu Denis Nazaro là một trong những người nội trú tại đây.
     Người ta không thể nào biết được tiền bạc đã đi đâu. Các tổ chức "từ thiện" của Maria Lvova-Belova, trên danh nghĩa là "phi lợi nhuận", đã báo cáo vào năm 2021 khoản tiền lời là 1,7 triệu rúp (khoảng 21.500 euro).

Vladimir Poutine đã bắt buộc phải đưa bộ mặt chai đá của ông ta ra để lớn tiếng binh vực người được ông bảo trợ, giải thích rằng Maria Lvova-Belova đã phải "liều mạng không kể đến sức khỏe và tính mạng của mình để cứu những đứa trẻ thoát khỏi bom đạn".

Thủ phạm chính là ông ta vì V. Poutine đã thiết lập kế hoạch, đã công khai cho phép, thúc đẩy chương trình bắt cóc trẻ em Ukraine đem về Nga, kể cả đưa chúng tới vùng Siberia lạnh giá cùng khổ.

Những danh từ Đạo Đức, Lương Tri... của Vladimir Poutine Tổng Thống Liên Bang Nga là như thế !.

Hàng chục năm sau cuộc Cách Mạng Bôn-Sơ-Vít của đồng chí Lénine, Staline tưởng đâu hôm nay nước Nga của đồng chí Poutine sẽ "dân giầu nước mạnh" nhưng hỡi ơi vẫn chẳng có gì hơn nhất là phần đồng chí Poutine thì đã vơ vét cho ông ta được cả chục, cả trăm tỷ dollars, đã có một "datcha" (cung điện) rộng 17.691 m2 với một vườn cam 2.500 m2, hai sân bay trực thăng, một sân trượt băng ngầm để chơi khúc côn cầu trên băng, một cái ao, một bể bơi, một sòng bạc, một nhà hát, một nhà máy điện, một số tòa nhà dành cho nhân viên, một tư nhân. bến cảng và một nhà thờ với tổng diện tích của khu đất là 7.000 ha, "rộng gấp 39 lần Monaco", và 300 hecta trồng nho bao gồm cả hầm để sản xuất rượu. Poutine lại còn cho thiết lập một đường xe lửa riêng để đảm bảo tính mệnh ông ta chưa kể tới du thuyền cả mấy chục triệu dollars.
     Trong khi đó, những người thợ đi làm nhiều tháng lương không được trả, thậm chí cả nhiều năm đối với một số ngành nghề dịch vụ công (bác sĩ, giáo viên, thợ mỏ, v.v.). Hệ thống y tế xuống cấp do thiếu nguồn lực.
     Những người già về hưu, hơn 40 triệu người, bị loại khỏi quá trình chuyển đổi kinh tế. Tiền tiết kiệm của họ đã bị lạm phát nuốt chửng trong những năm gần đây. Hầu hết họ phải theo đuổi một công việc được trả lương, bởi vì số tiền lương hưu của họ không đủ để họ sống. Các lợi ích bằng hiện vật (giá cước vận chuyển thuận lợi, một số loại thuốc miễn phí, v.v.) đã được thay thế vào đầu năm 2005 bằng các khoản trợ cấp tài chính. Quân đội, sinh viên và những người hưu trí khuyết tật những cựu chiến binh cũng được coi là những người bị bỏ quên.
     Trong các khu vực do người thiểu số sinh sống thường có mức sống thấp hơn so với các khu vực của Nga, từng được ưu đãi bởi quyền lực của Liên Xô.
     Tình trạng của các cơ sở hạ tầng thê thảm. Nước robinet không thể uống được ở Nga, đường xá được bảo trì rất kém, ở một số vùng còn luôn thiếu điện và nước nóng. Thông tin liên lạc, đặc biệt là Bưu điện và mạng lưới giao thông, không đạt tiêu chuẩn của một nước văn minh. Suy thoái môi trường là một trong những di sản nặng nề của chủ nghĩa cộng sản. Do đó, Biển Aral, được bơm nước liên tục để cung cấp cho các đồn điền trồng bông gòn, đã bị thu hẹp lại hơn 50% .
     Đề cập tới hiện tượng này thì chắc hẳn những người đã và đang sống với chế độ Vô Sản (ví dụ như tại nước Việt Nam) đều biết: Khi những người Vô Sản túm được quyền hành dù lớn dù nhỏ thì hầu như tất cả đều trở thành "Cộng Sản" thật sự sau khi đã vơ vét "Cộng" tài "Sản" của những người dân "ngu ku đen" về cho chính bản thân họ, lớn thì Cộng Sản lớn, nhỏ thì Cộng Sản nhỏ cứ thế thay phiên nhau lần lượt vơ vét.
     Mức sống ở thủ đô Mút-Cu, St Petersbourg hoàn toàn vượt xa so với phần còn lại của đất nước Nga.
     Chỉ cần ra khỏi thủ đô Mát-Cơ-Va là người ta đã nhìn ra được cảnh sống "khố rách,áo ôm" của người dân Nga. Rất nhiều gia đình Nga chưa rờ được tới một cái máy rửa chén, một cái lò vi sóng, một cái truyền hình ...
     Mặc dù như vậy, người dân Nga cũng vẫn tuyệt đối "trung thành" với cuộc đời nô lệ truyền thống mà như cha ông của họ đã có từ thời lập quốc.
     Nước Nga của đồng chí KGB. Vladimir Poutine vẫn chỉ là loại Lénine Staline lạc hậu, dã man, vô nhân đạo của những năm 1950. Người Nga vẫn chỉ thường xuyên ngoạc miệng tuyên truyền láo khoét, ăn ngược nói ngạo, nói không thành có, nói có ra không, cướp của giết người, vu khống : Chính những điều này thể hiện từ ngôn từ tới hành động hàng ngày của người Nga, quân đội Nga, những người cầm quyền tại Nga, giới truyền thông Nga ... suốt hơn 1 năm nay kể từ khi V. Poutine khởi đầu "Chiến Dịch Đặc Biệt" tại Ukraine ngày 23.2.2022.
     Lạ lùng thật !. Điều gì đã khiến ông KGB. Vladimir Poutine thông minh quỷ quyệt như thế mà lại không thể nghĩ ra được những kế hoạch, những chương trình cải cách nâng cao đời sống xã hội cho chính người dân Nga của ông ta ?.

Thô bỉ, trơ trẽn hơn nữa là việc bè lũ Vladimir Poutine bắt buộc trẻ em Ukraine phải tham gia một màn bi kịch :
     Thứ Tư, ngày 22 tháng 2. 2023 trong một cuộc "biểu tình vĩ đại" tại một sân vận động ở Moscow được chính quyền tổ chức để hỗ trợ cho cuộc chiến của Poutine, nhân dịp kỷ niệm một năm ngày khởi đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine,. Nhiệt độ hôm đó -15°C, đám đông với gần 200.000 người tham dự, (giản dị vì mỗi người tham dự được nhà nước ta trả 10 Euros) vãy vãy hàng trăm lá cờ Nga, trong khi trên sân khấu nối tiếp nhau những bài hát yêu nước truyền thống cộng sản và những bài phát biểu của những "người Nga chiến đấu" tại chiến trường ở Ukraine. Hơn 10 trẻ em bị lôi lên sân khấu. Người dẫn chương trình giới thiệu đó là những trẻ em Ukraine được MỘT (chỉ MỘT mà thôi!) người lính Nga giải cứu khỏi Donbass, đặc biệt là tại thành phố Mariupol

"Cảm ơn Yuri vì đã cứu chúng tôi cũng như đã cứu hàng trăm đứa trẻ khác ở Mariupol", một cô gái trẻ nói trước micro sau đó cô bé bặt ngưng một chút rồi tiếp : "tôi đã quên những gì cần phải nói" - những gì mà người ta bắt em phải nói! rồi cô khóc. "Các em, hãy bao quanh chú Yuri của các em đi !", người hướng dẫn chương trình ngay lập tức thêm vào trước khi một số trẻ em trong bọn đổ đến ôm lấy người đàn ông, người đã thốt lên trước đám đông: "Chúng ta sẽ chiến thắng! (?)".

Rất nhiều cha mẹ người Ukraine hiện sống trong nước đã đồng loạt lớn tiếng tố cáo sự kiện con cái của họ bị đưa về Nga và trong vô cùng khó khăn họ đã, đang và tiếp tục tranh đấu với sự giúp đỡ của các cơ quan từ thiện để tìm lại cho được và đưa con của họ trở lại Ukraine. Đối với Maria Lvova-Belova "Mary Blood" Ủy viên Đặc Trách "Quyền" (sic) Trẻ Em của Poutine thì không có vấn trả lại cho Ukraine những trẻ em bị bà ta "bắt cóc" và đám trẻ em này đang trong tiến trình bị "Nga Hoá" tại Nga.

theo Jean-Marc Adolphe
La Sérenité-Troyes 04.3.2023





VVM.05.3.2023

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
vietvanmoinewvietart007@gmail.com