Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      

TUYẾT ĐỎ




U kraine  đang đổ máu để bảo vệ đất nước  

Cuộc chiến xảy ra ở Ukraine gây làn sóng phẫn nộ trên khắp thế giới.  Máu đổ trên tuyết trắng và khói lửa ngập trời, những đoàn người đông nghìn ngịt chạy loạn,  lệ đỏ chảy tràn đất, cho chúng ta thấy sự bình yên trên hành tinh này chỉ là giả tạo. Những âm mưu đang ngấm ngầm diễn ra. Chúng ta ngồi đây hôm nay, làm việc, chơi đùa…nhưng bầu trời xanh này không biết lúc nào sẽ không còn xanh nữa, bởi khói bụi và những tiếng thét thất thanh vang động trời đất… chẳng biết khi nào, thưa các bạn!

Chúng ta đang theo dõi Ukraine, cùng xót thương, phẫn nộ và đau nỗi đau của đồng loại. Dịch covid xuất phát từ đâu đang tàn phá mọi dân tộc trên thế giới chưa ngừng, nhưng kẻ gây ra điều đó vẫn thản nhiên và tiếp tục gây thêm những tội ác khác. 

Xin hãy cảnh giác và phòng bị. Chúng ta chỉ có tự bản thân và lòng yêu nước hợp lại chứ khó trong chờ vào một thế lực chỉ biết im lặng  trước nỗi đau của người khác.

 Putin khởi động chiến tranh thôn tính Ukraine, nhưng dân tộc Nga cũng phải đổ máu. Những người lính trên hai chiến tuyến cũng có cha có mẹ có vợ chồng và con cái. Họ hy sinh cho điều gì không biết nhưng gia đình họ phải gánh chịu đau khổ vì mất chồng mất con?

Biểu tình phản đối chiến tranh cũng đang diễn ra ở Nga

Những cuộc chiến tranh vì quyền lợi của ai? Những kẻ chóp bu có ra trận đổ máu không? 

Chỉ người dân bị đẩy ra làm bia cho cuộc chiến của kẻ nắm quyền lực.  Ukraine đang chống đỡ và phản công. Cái giá để trả cho độc lập tự do bằng máu xương. Những cảnh hoang tàn đổ nát, những cảnh tàn ác như của Phát xít Hitler. 

Nếu chúng ta lơ là thì rồi cũng sẽ như vậy. Lịch sử mấy ngàn năm là bài học mà chúng ta không được quên. Thưa các bạn!

Thế giới này chưa một ngày bình yên
Vủ khí hạt nhân dành giết những người dân vô tội
Lủ độc tài ngồi trên ngai vung lưỡi hái
Hành tinh xanh hoá cõi hoang tàn

Bạn và tôi đừng ảo tưởng bình an
Khi kẻ ác nhân danh công lý
Miệng nhân nghĩa thả lời hoa mỹ
Mà ngấm ngầm tham vọng điên cuồng

Ukraine, nơi đó là tấm gương
Mặt trời mọc nhuộm đỏ màu huyết dụ
Máu loang từ trong bình yên giấc ngủ
Như chúng ta, đang mê ngủ đấy thôi

Bạn có giật mình khi tiếng nổ dội trời?

4.3.2022





VVM.09.3.2023

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
vietvanmoinewvietart007@gmail.com