Việt Văn Mới
Việt Văn Mới









HUYỆT CÁT








       

LỜI GIỚI THIỆU

Khi tôi viết cuốn tiểu thuyết này, giữa lúc giàn khoan HD 981 đang tiến vào biển Đông. Nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài không phân biệt giai cấp, tôn giáo, quốc tịch, xếp lại mâu thuẫn nội bộ, hận thù cá nhân… sôi sục khí thế tất cả hướng về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông thân yêu. Làm tôi nhớ đến lời hịch ngày nào của Hồ Chủ Tịch kêu gọi toàn quốc kháng chiến: “Bất kỳ đàn ông đàn bà không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc, bất kỳ người già, người trẻ. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc”.

Sau này Bác đã khẳng định: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ Quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, thời gian đủ để chúng ta hàn gắn vết thương do chiến tranh để lại. Thời gian đủ để chúng ta hòa hợp dân tộc cùng nhau đoàn kết xây dựng một nước Việt Nam hùng cường và phát triển. Và chỉ có như vậy mới động viên được toàn thể dân tộc Việt Nam đoàn kết để giành thắng lợi trong chặng đường mới bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Chúng ta hãy thoát khỏi suy nghĩ hận thù thiển cận, như người đàn bà- nhân vật Hằng trong tiểu thuyết suy nghĩ: “Nếu trong con người mình chỉ có dòng máu Việt thì viên đạn nào do ai bắn ra cũng đều là viên đạn của chiến tranh cả, cũng giết chết hai ông chồng của bà, bà vẫn góa bụa, hai đứa con vẫn hai lần mồ côi. Nghĩ thế thấy con người mình nó ở cái tầm cao hơn, đại lượng hơn. Đừng có nghĩ rằng viên đạn này do con người này, ở giai tầng kia bắn ra thì thế này thế khác làm cho cái tầm của mình nó thấp đi, hèn mọn. Suy cho cùng dân tộc Việt mình là quan trọng hơn cả, lớn hơn hết. Không có gì hơn máu đỏ da vàng. Trong gia đình cũng thế, có những lúc anh em, vợ chồng lục đục ấy là do bên ngoài nó thúc vào”.

Cuốn tiểu thuyết này tôi còn miêu tả trung thực khách quan, công bằng một số trận chiến vì Hoàng Sa, Trường Sa của những người lính của các Triều đại Việt Nam cho đến ngày nay, mục đích minh chứng phần nào lời Hồ Chủ Tịch, đồng thời khẳng định, khi kẻ thù xâm lược động đến tấc đất biên cương của Tổ quốc, đến chủ quyền biển đảo, đến lòng tự tôn dân tộc thì những người lính máu đỏ da vàng Việt Nam ( dù ở chế độ nào, giai tầng nào) đều cầm súng chiến đấu hy sinh đến giọt máu cuối cùng.

Chính vì những lý do trên tôi đã viết cuốn tiểu thuyết này, với quan điểm lập trường dân tộc. Trên tinh thần nói thẳng, nói thật, ca ngợi lòng dũng cảm hy sinh chiến đấu vì độc lập tự do, phê phán kẻ hèn nhát, lầm đường lạc lối biến mình thành giặc nội xâm, chối bỏ nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc.

Để tải được những nội dung trên tôi đã dùng hình thức, thể loại tiểu thuyết siêu thực để thể hiện.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.









VVM.21.11.2021

| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
vietvanmoinewvietart007@gmail.com