Việt Văn Mới
Việt Văn Mới
      

CƠN ĐẠI DỊCH TRONG THÀNH PHỐ 





C ơn đại dịch lần thứ hai này xâm nhập vào thành phố Sài Gòn của tôi như những đợt sóng dữ tràn ngập lần lượt hầu như khắp nơi và bây giờ đã như gây bão nơi Phường An Lạc Quận Bình Tân nơi tôi cư ngụ 

Nhìn vào sơ đồ đánh giá vùng nhiễm dịch thì Bình Tân có chỉ số cao nhất và Phường An Lạc với 3 khu phố khoảng 56.000 dân là nguy cơ lây nhiễm đáng báo động nhất 

Thế là,cũng đến lượt chung cư nhà xã hội Lê Thành nằm dưới chân cầu Nước Lên của chúng tôi cũng phải chịu lệnh phong tỏa cả 5 lô từ A đến E từ 0 giờ ngày 20/6 đến giờ mới có 5 ngày mà sao tôi thấy nó dài thăm thẳm theo lệnh giản cách xã hội của Thành phố hình như là 14 ngày.

Đến lúc này, tôi mới cảm nghiệm lời ông bà xưa truyền lại và thấm thía câu :" Bán bà con xa,mua láng giềng gần " hay là :"Bà con hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau"

Thật vậy, các cư dân chúng tôi cùng quây quần với nhau trong khuôn viên tòa chung cư, "ngoại bất xuất, nội bất nhập ",  đang bối rối chưa biết ra sao,thì liền có những bàn tay thân ái mang đến những xe tải chở rau củ quả, cải xanh tươi phân chia cho mọi người trong từng căn hộ, giúp nhau những bửa ăn,nấu những hộp cơm nóng hổi có đầy đủ món canh ,món mặn ngon lành, mỗi ngày đều có và hoàn toàn miễn phí. 

Các chị trong nhóm thiện nguyện còn ghi nhận những căn hộ có người cao tuổi để hổ trợ đặc biệt (trong đó có tôi) ,hộ có trẻ em thì tặng sữa bịch,mì gói và trứng gà. Thật là tình nghĩa đối với nhau lúc gặp khó khăn đáng quý biết bao nhiêu. Mọi người dù chỉ gặp nhau, chưa thân quen, cũng kêu gọi nhau đi xếp hàng xét nghiệm đợt 1,rồi đợt 2 lúc về đêm rất náo nhiệt vui vẻ, và có những thanh niên trẻ không ngần ngại tình nguyện lấy xe máy chở giúp người già yếu đến địa điểm xét nghiệm ở cách xa chung cư, cả đi lẫn về không chi phí gì cả, những tấm lòng nhân ái ấy biết nói sao cho hết được, còn có 1 cô gái trẻ cứ đi theo sau bà cụ đi tập tểnh vì chứng đau khớp đến tận thang máy vì  sợ bà bị té ngả.Cám ơn em nhé,cô bạn nhỏ chưa lần quen và biết tên.

Công việc thiện nguyện giúp đỡ, hổ  trợ cho cư dân trong chung cư của chúng tôi vẫn đang tiếp tục, khi thì những túi vải thiều trao tận tay "ăn lấy thảo", lúc thì tặng những hộp bánh ngọt "nhà làm"

Các vị mạnh thường quân ấy đều làm điều tốt trong lặng lẽ, không khoa trương chút nào hết. 

Các cư dân chúng tôi rất cảm ơn những thịnh tình ấy và xin ghi nhớ mãi những chia sẻ cao đẹp trong cơn đại dịch đang làm mưa làm gió trên thành phố Sài Gòn thân yêu nầy.  

Vì những tấm lòng cao cả của những người làm từ thiện vô vụ lợi này,xin ơn trên luôn ban phúc lành cho các bạn, các anh chị ./.

An Lạc, ngày 25 tháng 6 năm 2021






| UNIVERSELLE LITERATUR | UNIVERSAL LITERATURE | LITERATURA UNIVERSAL | LETTERATURA UNIVERSALE | УНИВЕРСАЛЬНАЯ ЛИТЕРАТУРА |
vietvanmoinewvietart007@gmail.com