BÚT XUÂN TRẦN ĐÌNH NGỌC

  • Tên thật là Trần Ðình Ngọc
  • Sinh tại Trà Ðoài, Nam Ðịnh, Bắc Việt.
  • Từng là Sinh Viên 3 Trường Ðại học Khoa học, Luật Khoa và Văn Khoa Sàigòn.
  • Cử nhân Văn chương Ðại học Văn Khoa Sàigòn (1965)
  • Giáo Sư Toán - Lý - Hóa Trung Học Ðệ Nhất cấp và các lớp 10 Trung học từ 1959.
  • Giáo Sư Anh - Pháp và Sử Ðịa - Quốc Văn các lớp thi Tú tài I và Triết học các lớp thi Tú tài II tại nhiều tư thục Sàigòn từ 1965.
  • Cựu Sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng Hoà (khóa 13 SVSQTB Thủ đức).
  • Cựu Dân Biểu Việt Nam Cộng Hoà (1971 – 1975). Chủ tịch UB Phát triển Nông thôn Hạ Nghị Viện. Ủy viên UB Văn hóa Giáo dục.
  • Tổng Thư Ký/Chủ Bút Bán Nguyệt San Tinh Thần Sàigòn (1963-1971)
  • Cộng tác viết bài cho các nhật báo Chính Luận, Xây Dựng, Hòa bình, Bút Thép, Nguyệt san Phổ Thông, Thời nay v.v...từ 1959.
  • Ðã dùng các bút hiệu: Xuân Vũ Trần Ðình Ngọc, Trần Công Tử, Trần An Nhiên, Ðan Tâm, Bút Xuân và nhiều bút hiệu khác.
  • Từ năm 1975, cư ngụ tại Hoa kỳ, đã cộng tác với nhiều Tạp chí ở Hải ngoại: Tiếng Việt và TGPN, Y học thường thức, Ngày Mai, Y tế, Sức Sống, Nắng Mai, (Cali) Rạng Ðông (AZ) Ðoàn Kết (Austin TX), Hương Quê, Ðẹp (TX) Con Ong Việt (San Diego), Ngọc Lân New Orleans v.v...
  • Hiện cộng tác với nhiều websites trong đó có Saigongate.com ; tinvui.org; vnfa.com; tiengnoigiaodan.net; chungnhanduckito.net và nhiều tạp chí xuất bản định kỳ tại Hoa Kỳ.
  • TÁC PHẨM ĐÃ XUẤT BẢN :

    - Ðề thi Quốc văn Tú tài I (1963)
    - Luận lý học, Ðạo đức học, Tâm lý học cho các lớp luyện thi Tú tài II.
    - Luận đề về Nguyễn Du, Nguyễn công Trứ, Bà huyện Thanh Quan (1967).
    - Hoàng hôn miền núi - Tuyển tập truyện ngắn (1974)
    - Như áng Mây trôi I, Thơ Quê hương, Chiến tranh và Tình Yêu (1975)
    - BỌT SÓNG Truyện dài Tị nạn, Tình cảm, Tâm lý, Xã hội (2 tập, 665 trang), Nhà Xuất bản Ðông A, CA 1997.
    - NHƯ ÁNG MÂY TRÔI II Thi tập hơn 200 bài Thơ về Quê hương, Tình Yêu, Thân phận con người, Thơ vui vv...
    - NHỮNG CON DỐC ÐỨNG Tập truyện ngắn, Nhà Xuất bản Ðông A, CA USA 1999.


    TÁC PHẨM ĐĂNG TẢI TRÊN VIỆT VĂN MỚI

    ĐÃ ĐĂNG TẢI TRÊN NEWVIETART.COM

    CHÚNG NÓ BA THẰNGLÒNG MẸÔNG VUA MÊ NGỰAPhở Món Ăn Đặc Trưng và Truyền Thống của Dân TộcCHÂN LÍ CỬA KHỔNGEm Có Nhớ - Don’t You Remember